นับถึงวันนี้ ‘Edge of Tomorrow’ หรือในชื่อไทย ซูเปอร์นักรบดับทัพอสูร ก็ผ่านมา 9 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในหนังแอ็กชัน-ไซไฟ ที่ผู้ชมทั่วโลกยกย่องว่าสนุกที่สุดและยังรอคอยภาคต่อกันมาจนทุกวันนี้ นอกจากเบื้องหน้าจะเป็นหนังที่สนุกสุดมันส์แล้ว เบื้องหลังของหนังก็ยังมีเรื่องราวน่าสนใจ ที่หยิบมาเล่าสู่กันฟังได้เรื่อย ๆ มีเรื่องราวเบื้องหลังเรื่องหนึ่งได้รับการเปิดเผยจาก เอมิลี่ บลันต์ (Emily Blunt) นางเอกของเรื่อง ผู้รับบท ‘ริต้า’ นักรบสาวสุดแกร่ง เธอเล่าเรื่องนี้ระหว่างไปออกรายการ The Tonight Show with Conan O’Brien ที่มี โคแนน โอ ไบรอัน พิธีกรชื่อดังดำเนินรายการ

เธอเล่าว่า ฉากนี้เป็นตอนที่เธอขับรถหนีการไล่ล่าของเหล่าจักรกลเอเลี่ยน เธอเป็นคนขับส่วน ทอม ครูซ นั่งในตำแหน่งผู้โดยสารอยู่ข้าง ๆ อุบัตเหตุมาเกิดขึ้นในเทคที่ 2 เมื่อผู้ควบคุมงานสตันท์มาบอกเธอว่า เทคนี้ “ขอให้ขับเร็วกว่าเดิมอีกหน่อย”

“ทอมนั่งอยู่ข้างฉัน เขาเงียบมาก ทำให้ฉันได้ยินกระทั่งเสียงหายใจของเขา จนกระทั่งฉันมาถึงจุดที่ต้องเลี้ยวขวา เขาก็ตะโกนออกมาว่า ‘เบรก เบรก เบรก เบรก เบรก เบรก เบรก เบรก’ โอ้! พระเจ้า เบรก เบรก เบรก เบรกอย่างแรงเลย เบรกแรง ๆ เลย!’ “

“ฉันก็ไม่สนใจเขาหรอก จนมันสายไป แล้วฉันก็ขับพุ่งเข้าใส่ต้นไม้ ………… ฉันเกือบทำ ทอม ครูซ ตายแล้ว”
ตอนนั้น บลันต์ยอมรับว่าช่างโง่เสียจริง ที่ไม่สนใจคำทักท้วงของครูซ เพราะเธอคิดว่ามันน่ารำคาญ แต่เดชะบุญที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แล้วทั้งคู่ก็หัวเราะด้วยกันได้ หลังเกิดอุบัตเหตุ

เอมิลี่ บลันต์ ขณะเล่าเหตุการณ์

บลันต์บอกกับโคแนนว่า “ตอนที่ฉันได้ยินคำว่า ‘เบรก’ ครั้งแรกน่ะ ในใจฉันก็คิด ‘อ่า หุบปากไปซะ’ ประมาณว่าฉันเนี่ยขับรถผาดโผนได้เก่งกว่า ทอม ครูซ อีกนะ คือฉันคิดว่าเขาเนี่ยช่างไม่รู้อะไรเลยว่า ฉันเนี่ยขับรถเป็นหรอกนะ”

หลังเกิดเหตุ ฉันก็หัวเราะแล้วเขาก็หัวเราะตาม ฉันหันไปบอกเขาว่า “ตอนแรกฉันคิดว่าคุณทำตัวน่ารำคาญมาก ๆ ฉันขอโทษนะ”

ตลอดการถ่ายทำด้วยกัน ทอม ครูซ ก็สร้างความประทับใจให้กับ เอมิลี่ บลันต์ หลาย ๆ เรื่อง รวมไปถึงตอนที่เธอบอกกับครูซว่าเธอกำลังตั้งครรภ์

“ตอนที่มีฉากต้องถ่ายทำเพิ่ม ตอนนั้นฉันกำลังตั้งครรภ์อยู่แต่เพิ่งเดือนแรก ๆ ฉันก็ยังไม่ได้บอกใคร”
“ทอมเริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมตอนนี้ฉันถึงไม่แสดงฉากสตันท์เอง ทั้งที่ผ่านมาฉันก็แสดงเองทั้งหมด”
“ฉันจึงสารภาพกับเขาตามตรง ว่าฉันกำลังมีน้อง แล้วเขาก็น่ารักมากเพราะตั้งแต่นั้นเขาก็คอยดูแลฉัน เขาเกือบจะลงมาในน้ำเพื่อช่วยฉัน ทำให้ฉันต้องปรามเขาไว้ ‘ทอม ฉันโอเคดี ฉันขึ้นบันไดไหวอยู่’ “

เอมิลี่ บลันต์ แจ้งเกิดมาจากบทสมทบใน ‘The Devil Wears Prada’ ปี 2006 จากนั้นเธอก็ได้เลื่อนขั้นมารับบทนำมาตลอด จนกระทั่งมาถึง ‘Edge of Tomorrow’ ที่เธอมีโอกาสได้ประกบคู่กับ ทอม ครูซ ซูเปอร์สตาร์ลำดับต้น ๆ ของฮอลลีวูด ที่บลันต์ยอมรับว่าเธอตื่นเต้นมากตอนที่ได้พบกับครูซครั้งแรกในกองถ่าย
“ตอนที่ฉันได้เข้าฉากกับเขา ฉันก็จะเปรยซ้ำ ๆ ว่า ‘โอ้ พระเจ้า เป็นคุณจริง ๆ ด้วย!’ จากนั้นความรู้สึกที่เห็นครูซเป็นภาพลวงตาก็ค่อย ๆ จางหายไป”

ในเรื่องนี้ ทอม ครูซ ต้องรับบทเป็นทหารที่ถูกส่งมาต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาว แต่เขาติดอยู่ในลูปเวลา พอตายแล้วก็กลับฟื้นคืนชีพมาใหม่ในวันเดิม ๆ แล้วก็ต้องออกไปทำภารกิจซ้ำแล้วซ้ำอีก จนทักษะในการรบของเขาค่อย ๆ พัฒนาขึ้น จนสามารถเอาชนะเหล่าเอเลี่ยนได้ในที่สุด ทอม ครูซ ยอมรับว่า แรกทีเดียวเขามองว่าการที่ต้องรับบทเป็นตัวละครที่ตายซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันดูน่าตลก
“ผมไม่เคยเล่นตัวละครที่ขี้ขลาดมาก่อนเลยนะ แต่การตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องนี้มันก็สนุกดีนะ เมื่อต้องเผชิญการตายในรูปแบบต่าง ๆ “
“การตายก็กลายเป็นเรื่องน่าสนุกไปได้ เมื่อผมต้องอยู่กับเรื่องนี้เป็นปีกับการสร้างเสียงกรีดร้องให้ไม่ซ้ำกัน”

ที่มา : dailymail