The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Disney ได้ประกาศกำหนดฉายภาพยนตร์ ‘Alien’ ภาคใหม่ของ 20th Century Studios ที่แฟน ๆ เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน โดยกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 สิงหาคม 2024 แต่ยังไม่มีรายงานอื่น ๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์แต่อย่างใด

ภาพยนตร์ ‘Alien’ ภาคใหม่นี้ มีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า ‘Alien: Romulus’ ซึ่งกำกับโดย เฟเด อัลบาเรซ (Fede Álvarez) จาก ‘Evil Dead’ (2013) และ ‘Don’t Breathe’ (2016) และได้ทีมนักแสดงที่น่าสนใจมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เคลี สแปนี (Cailee Spaeny) จาก ‘Pacific Rim Uprising’ (2018) และ ‘Bad Times at the El Royale’ (2018) มารับบทนำ รวมถึงสาวน้อย อิซาเบลา เมอร์เซด (Isabela Merced) จาก ‘Transformers: The Last Knight’ (2017) และ ‘Dora and the Lost City of Gold’ (2019)

ในส่วนของบทนั้น ได้ โรโด ซายาเกวซ (Rodo Sayagues) ที่ร่วมงานกับอัลบาเรซมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ‘Evil Dead’, ‘Don’t Breathe’ จนถึง ‘The Texas Chainsaw Massacre’ (2022) เวอร์ชันรีบูตที่อัลบาเรซเป็นผู้อำนวยการสร้าง มารับผิดชอบในส่วนนี้

Alien

อัลบาเรซมิได้เปิดเผยข้อมูลการสร้างของ ‘Alien: Romulus’ มากนัก โดยเปิดเผยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำที่เป็นภาพของเจ้าตัว Facehugger ที่เกาะสเลตตัดฉาก (Slate Film) บนพื้นของฉากที่เป็นสถานีอวกาศ

นั่นทำให้ยังไม่ทราบว่า ‘Alien: Romulus’ จะเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ อย่างไรบ้าง หรือจะเป็นการสรุปเรื่องราวที่ทิ้งค้างไว้ใน ‘Prometheus’ (2012) และ ‘Alien: Covenant’ (2017) ที่เป็นต้นกำเนิดของ Xenomorph สิ่งมีชีวิตนอกโลกสุดอันตรายที่ปรากฏตัวใน ‘Alien’ ภาคแรกเมื่อปี 1979 หรือไม่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส