ลงจอกันไปเรียบร้อยกับ ‘Extraction 2’ หนังบู๊ภาคต่อสุดมันส์ ที่นำแสดงโดยเทพเจ้าฆ่าไม่ตาย คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) รับบทเป็น ไทเลอร์ เรค นักรบอมตะที่โกงความตายมาจับปืนแบกภาระช่วยคนกันอีกคำรบนึง ซึ่งผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่าเฮมส์เวิร์ธนั้นมีพลังมากมายจึงต้องเค้นศักยภาพของเขาออกมาให้ถึงขีดสุด และเขาก็ทำสำเร็จกับการให้เฮมส์เวิร์ธ มีส่วนร่วมต่าง ๆ มากมายนอกเหนือจากการเป็นเพียงแค่นักแสดงนำ 

ฮาร์เกรฟกล่าวว่าในภาคนี้เขาเจาะจงไปในรายละเอียดของตัวละคร ไทเลอร์ เรค มากขึ้นไปอีก เปิดเผยถึงที่มาที่ไป และนำเสนอตัวตนของตัวละครในมิติที่ลึกลงไปขยายความเพื่อนำไปสู่การขยายจักรวาลของหนังในอนาคต รวมถึงให้ความสำคัญกับ 2 ตัวละครหลักอย่าง นิก (โกลชิฟเตห์ ฟาราฮานี- Golshifteh Farahani) และน้องชาย ยาส (อดัม เบสซา- Adam Bessa) มากขึ้น และความเกี่ยวข้องกันของทั้ง 3 คนเพื่อเชื่อมโยงไปถึงภารกิจสำคัญที่รออยู่เบื้องหน้า

“มันโคตรยากครับที่จะสร้างฉากบู๊ที่แตกต่างออกไปจาก ‘Mission Impossibles’ และ ‘John Wicks’ เพราะทีมงานเทพ ๆ เหล่านั้นสร้างงานที่เยี่ยมยอดออกมาจนใครก็แทบจะตามก้นเขาไม่ทันแล้วครับ เราจึงทำได้เพียงแต่เปลี่ยนฉาก เปลี่ยนสถานการณ์ อย่างเช่นฉากเฮลิคอปเตอร์ที่ต้องลงจอดบนโบกี้รถไฟที่กำลังวิ่งอยู่จริง ๆ บนราง และคริสก็อยู่บนนั้นด้วย” ฮาร์เกรฟพูดถึงการสร้างฉากต่อสู้ที่จะต้องแปลกใหม่ และคนดูไม่เคยเห็นมันมาก่อน “ผมคือผู้กำกับที่โชคดีมาก ที่ได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ มาเป็นเพื่อนร่วมงาน ผมบอกกับเขาเสมอว่านายต้องแกร่งกว่านี้ ฝึกหนักกว่านี้ ถ้าเป็นไปได้เอาให้คลั่งไปเลยยิ่งดี ซึ่งเขาก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ไม่ยี่หระต่อใคร ๆ และทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดจริง ๆ ครับ” เขาพูดถึงเบื้องหลังการทำงานของเฮมส์เวิร์ธ ที่ดูเหมือนว่าหนังภาคนี้จะต้องฟิต แกร่ง และสมบูรณ์แบบเกิน 100% เลยทีเดียว

“นอกเหนือจากการเป็นนักแสดงนำแล้ว คริสยังคอยช่วยเหลือกองถ่ายในด้านต่าง ๆ มากมาย เรียกได้ว่าถ้ายังไม่เลิกกอง เราจะเห็นเขาวุ่นวายกับทีมงานไม่หยุด แม้ว่าคิวถ่ายของเขาจะไม่มีแล้วก็ตามเถอะ รวมถึงนั่งระดมสมองตอนเขียนบทร่วมกับผม และ โจ (โจ รุสโซ -Joe Russo ผู้เขียนบทภาพยนตร์) และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้นักแสดงคนอื่น รวมถึงนักแสดงเด็ก ๆ อีกด้วย” ผู้กำกับดังพูดถึงความทุ่มเทเกิน 100 ของพระเอกสุดหล่อของเรา “วันหยุดกองเขาก็ไม่หยุดนะ เขาซ้อมฉากบู๊ และฝึกท่าทางการต่อสู้อยู่ตลอด เวลาถึงวันที่มีคิวถ่าย เขาจะมาก่อนเวลาเสมอ เพื่อซ้อมคิวกับนักแสดงอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าผลงานของเขาจะออกมาดีที่สุดครับ” ฮาร์เกรฟกล่าวชื่นชมพระเอกของเขาอย่างอารมณ์ดี “ผมจะบอกอะไรให้ ฉากที่เขาจะต้องโดนจุดไฟที่แขนผมบอกเขาไปว่า เฮ้ เพื่อน เราต้องเผาแขนนายนะ เขาบอกว่าจัดไปครับ โดยไม่บ่นซักแอะ”

‘Extraction 2’ ลงจอแล้ววันนี้ทาง Netflix สายบู๊ห้ามพลาด สายดาร์กควรดู เลือดสาดท่วมจอ สะใจสายฮาร์ดคอร์แน่นอนครับ 

อ้างอิง : CBR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส