สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า ไรอัน เมอร์ฟี (Ryan Murphy) ผู้สร้างซีรีส์ชื่อดัง เตรียมโบกมือลา Netflix หลังสิ้นสุดสัญญา 5 ปี ที่มีมูลค่าราว 300 ล้านเหรียญ โดยเขาได้เข้าเจรจากับ Disney เพื่อกลับไปร่วมงานกัน แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันว่ามีการเซ็นสัญญาร่วมกันแต่อย่างใด

นั่นจะทำให้เมอร์ฟีได้กลับมาร่วมงานกับ ดานา วาลเดน (Dana Walden) อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เธอได้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานร่วมของ Disney Entertainment แล้ว

การตัดสินใจในครั้งนี้ของเมอร์ฟีไม่ใช่สิ่งที่เกินความคาดหมายนัก เนื่องจากเขาและวาลเดนเคยร่วมงานกันมาอย่างยาวนานเมื่อครั้งยังอยู่ที่ 20th Century Fox หนึ่งในนั้นคือซีรีส์สุดฮิตของสหรัฐฯ ในยุคนั้นอย่าง ‘Glee’ (2009 – 2015) ก่อนเมอร์ฟีจะย้ายมาเซ็นสัญญาก้อนโตกับ Netflix เมื่อปี 2018

นอกจากนี้จะเป็นการกลับมาร่วมงานกับ จอห์น แลนด์กราฟ (John Landgraf) บอสใหม่ของช่อง FX ที่ Fox เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นผู้เปิดไฟเขียวให้เมอร์ฟีได้สร้างซีรีส์สุดหลอนอย่าง ‘American Horror Story’ ที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลตั้งแต่ปี 2011 และยังคงดำเนินการสร้างซีซันใหม่ ๆ มาจนถึงปัจจุบันนี้

Ryan Murphy
ไรอัน เมอร์ฟี ในกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Running with Scissors’ (2006) ที่เขากำกับและเขียนบท

เมอร์ฟีเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี กับ Netflix ต้้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018 (กำลังจะสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้) ซึ่งเขาเริ่มต้นได้ดีกับซีรีส์ ‘The Politician’ ที่ได้รับความนิยมพอประมาณ แต่ผลงานต่อมาอย่างซีรีส์ ‘Hollywood’ กลับไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด

ถึงกระนั้น เขาก็ยังมีผลงานที่ได้รับคำชื่นชมในวงกว้างอย่าง ‘Monster: The Jeffrey Dahmer Story’ ที่คว้ารางวัล BAFTA สาขาทีมสร้างยอดเยี่ยม รวมถึงซีรีส์ ‘The Watcher’ ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ

อย่างไรก็ดี เมอร์ฟียังคงมีโปรเจกต์กับ Netflix อยู่ นั่นคือซีรีส์ ‘Monster’ ซีซัน 2 ที่จะเล่าเรื่องของ ริล และ เอริค เมเนนเดซ (Lyle, Erik Menendez) สองพี่น้องที่ก่อคดีฆาตกรรมพ่อแม่ของตนเอง รวมถึงซีรีส์ ‘The Watcher’ ซีซัน 2 ด้วย

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส