The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ กลับมาขึ้นอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ อีกครั้ง ในการฉายสัปดาห์ที่ 4 ภายหลังจากเสียตำแหน่งแชมป์เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนให้แก่ ‘The Flash’ ที่เปิดตัวนด้วยรายได้ 55 ล้านเหรียญ

‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ทำรายได้ในสุดสัปดาห์ล่าสุด (23 – 25 มิถุนายน 2023) ไป 19.3 ล้านเหรียญ โดยเอาชนะภาพยนตร์คอมเมดี้เข้าใหม่อย่าง ‘No Hard Feelings’ ซึ่งนำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) ที่เปิดตัวอันดับที่ 4 ด้วยรายได้ 15.1 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ยังทำรายได้สูงกว่าภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อีก 3 เรื่อง ที่เข้าฉายทีหลัง ได้แก่ ‘Transformers: Rise of the Beast’ ซึ่งทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 3 ไป 11.6 ล้านเหรียญ, ‘Elemental’ ซึ่งทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ไป 18.5 ล้านเหรียญ และ ‘The Flash’ ซึ่งทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ไป 15.3 ล้านเหรียญ

Spider-Man: Across the Spider-Verse

‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2023 ด้วยรายได้ที่สูงถึง 120.6 ล้านเหรียญ ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของ Sony Pictures Animation

ในขณะนี้ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 317 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 560.3 ล้านเหรียญ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสานต่อจากภาพยนตร์แอนิเมชันรางวัลออสการ์อย่าง ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ เมื่อปี 2018 ได้อย่างน่าประทับใจ และสานต่อไปถึง ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ ที่มีกำหนดฉายในปี 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส