‘Captain America: Brave New World’ หนัง ‘Captain America’ เรื่องที่ 4 ในภาคนี้ บทบาท แซม วิลสัน ของ แอนโธนี แมกคี (Anthony Mackie) จะขึ้นมารับบทนำเป็นครั้งแรก และขณะเดียวกัน ก็เป็นก้าวแรกของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) ที่ก้าวเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ในบทบาทของ นายพลแธดเดียส “ธันเดอร์โบลต์” รอส แทนที่ วิลเลียม เฮิร์ต ผู้ล่วงลับ

แอนโธนี แมกคี ย้อนเล่าบรรยากาศถ่ายทำวันแรกให้ฟังว่า “วันแรกน่ากลัวมาก ผมนี่กระวนกระวายใจจนจำบทพูดไม่ได้ เพราะต้องเข้าฉากกับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด เลยนะ เขานี่ออร่ามาเต็มเลย แต่เขาก็ดูออก เลยช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้น เขาเป็นผู้ชายที่เท่จริง ๆ เขามีทุกอย่างที่นักแสดงคนหนึ่งควรจะมี ตอนนั้นเขาก็เลยพูดขึ้นมาว่า ‘เรามาถ่ายไอ้หนังเวรนี่กันเหอะ’ พอได้ยินดังนั้น ทุกคนก็เฮตามกัน ‘เรามาถ่ายหนังเวรนี่กัน’ “

แฮร์ริสัน ฟอร์ด ในบท นายพลแธดเดียส รอสส์

ในขณะนี้ทางมาร์เวลยังไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องของ ‘Captain America: Brave New World’เรารู้กันแค่เพียงว่า ในภาคนี้ นายพลแธดเดียส “ธันเดอร์โบลต์” รอส จะขึ้นเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา
“เรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน รอสส์และแคปก็มีความสัมพันธ์แบบนั้นเสมอมา พวกเขาเป็นเพื่อนกันและมีความเคารพซึ่งกันและกัน แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็มักจะทะเลาะกันเสมอ ความสัมพันธ์ในเรื่องเป็นแบบนี้ล่ะครับ”

‘Captain America: Brave New World’ เพิ่งปิดกล้องไปในแอตแลนตา ภาคนี้กำกับโดย จูเลียส โอนาห์ (Julius Onah) จากหนัง ‘The Cloverfield Paradox’ และได้ มัลคอล์ม สเพลล์แมน (Malcolm Spellman) ที่เคยเขียนบท ‘The Falcon and the Winter Soldier’ กลับมารับหน้าที่เขียนบทในเรื่องนี้ หนังจะสมทบด้วย ลิฟ ไทเลอร์ (Liv Tyler) ในบท เบ็ตตี้ รอส และ ทิม เบลค เนลสัน (Tim Blake Nelson) กลับมารับบท ซามูเอล สเติร์น บทเดิมของเขาจาก ‘The Incredible Hulk’ และทีมนักแสดงใหม่ ไชรา แฮส (Shira Haas) และ แดนนี่ รามิเรซ (Danny Ramirez) จาก ‘Top Gun: Maverick’

ทางด้าน แฮร์ริสัน ฟอร์ด เองก็เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Esquire ว่าเขารู้สึกสนุกมากที่ได้ร่วมงานกับทีมงาน ‘Captain America: Brave New World’ ในแอตแลนตา
“มันมีทั้งวันที่หนักหนาสาหัสและวันที่ผ่านไปได้ง่าย ๆ และวันที่สนุกมากบางวันก็มีครบทุกรสชาติ มันเป็นตารางการถ่ายทำที่หนักพอสมควร แต่โดยรวมใช่ครับ มันสนุกมาก แต่มันก็ไม่ได้แบบว่าเป็นการพักผ่อนแบบเดินเล่นในสวนสาธารณะอะไรอย่างนั้นหรอกนะ มันไม่ใช่เรื่องสนุกไปวัน ๆ มันคือการทำงาน”

‘Captain America: Brave New World’ วางกำหนดฉายไว้แล้ว วันที่ 3 พฤษภาคม 2024

ที่มา : variety