‘Harry Potter’ คือแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก ภาพยนตร์ 8 ภาค ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2001 – 2011 จากนิยาย 7 เล่ม ของ เจ.เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันแล้วกว่า 7,xxx ล้านเหรียญ ด้วยความสำเร็จถึงเพียงนี้ แน่นอนว่าวอร์เนอส์บราเธอร์ ผู้ถือครองลิขสิทธิ์จะต้องหาทางทำเงินเรื่อยไปจากนิยายเลอค่าเรื่องนี้

นับถึงวันนี้ Harry Potter ในเวอร์ชันภาพยนตร์ก็ปิดฉากมากว่า 10 ปีแล้ว และ Fantastic Beasts แฟรนไชส์แยกก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรด้วย ทางวอร์เนอส์ก็เลยหันมาดัดแปลง Harry Potter เป็นทีวีซีรีส์เพื่อสตรีมมิงทาง HBO โดยยังอิงเนื้อหาจากนิยายต้นฉบับเล่มละ 1 ซีซัน ทั้งหมด 7 ซีซัน และโรว์ลิงก็จะมีส่วนร่วมในการผลิตด้วย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างแล้ว ยังไม่มีการประกาศตัวนักแสดงในซีรีส์และไม่แน่ว่า นักแสดงในเวอร์ชันภาพยนตร์ดั้งเดิมจะมาปรากฏตัวในซีรีส์ด้วยหรือไม่

ล่าสุด แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) เจ้าของบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com เขาถูกถามว่าสนใจจะร่วมแสดงใน Harry Potter เวอร์ชันทีวีซีรีส์หรือไม่ ซึ่งแรดคลิฟฟ์ก็ไม่ได้ตอบในเชิงปฏิเสธเสียทีเดียว แต่ค่อนข้างเปิดรับถ้ามีคำเชิญมายังเขา ขณะเดียวกันเขาก็ยังให้ความเห็นว่า ทางผู้สร้างไม่น่าจะสนใจเขา เพราะซีรีส์ค่อนข้างเน้นในเรื่องความสดใหม่ แต่ถึงอย่างไรเขาก็รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ปรากฏตัวในซีรีส์ก็ตาม

“ตามที่ผมเข้าใจนะ ทางผู้สร้างน่าจะอยากเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ผมค่อนข้างมั่นใจเลยว่า ต่อให้ใครก็ตามที่สร้างซีรีส์นี้เขาก็น่าจะอยากให้มันมีรูปแบบเฉพาะของเขาเอง เขาไม่น่าจะต้องมาลำบากคิดหาวิธีว่าจะเอานักแสดง Harry ชุดเดิมมาโผล่ตรงไหนอย่างไรดี ฉะนั้นผมจะไม่ไปพยายามหาทางเกี่ยวข้องด้วยแน่ ๆ แต่ผมก็หวังให้พวกเขาโชคดีนะ และผมก็ตื่นเต้นมากที่ได้ทำหน้าที่ส่งต่อคบเพลิงนี้ โดยที่ผมไม่จำเป็นต้องไปทำหน้าที่ด้วยตัวเอง”

ขณะนี้ซีรีส์ ‘Harry Potter’ อยู่ในช่วงเตรียมงานสร้าง ยังไม่วางกำหนดว่าจะเริ่มสตรีมมิงทาง MAX เมื่อใด เท่าที่ทราบตอนนี้ก็คือทาง HBO และ เจ.เค. โรว์ลิง เจ้าของบทประพันธ์ตั้งใจจะให้การรีบูตครั้งนี้มีความตื่นเต้นมากขึ้นกับการเล่าเรื่องในรูปแบบซีรีส์ที่แบ่งเป็นตอนสั้น ๆ เคซีย์ บลอยส์ (Casey Bloys) ซีอีโอของ HBO และ MAX กล่าวในแถลงการณ์ประกาศสร้างซีรีส์ Harry Potter ว่า

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้พบกับบรรยากาศของฮอกวอตส์ในรูปแบบใหม่ Harry Potter นับเป็นปรากฎการณ์ทางวัฒนธรรมที่เห็นได้ชัด และเป็นที่เป็นที่รักของผู้คนและมีความกระหายใคร่รู้ในเรื่องราวของโลกเวทมนตร์ ด้วยความร่วมมือกับวอร์เนอร์บราเธอส์ เทเลวิชัน และ เจ.เค. โรว์ลิง ซีรีส์สำหรับช่อง MAX นี้ จะเจาะลึกลงไปในหนังสือนิยายต้นฉบับเพื่อให้แฟน ๆ ได้สนุกกันอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี”

เจ.เค. โรว์ลิง

โรว์ลิงกล่าวเสริมว่า ” MAX มีความมุ่งมั่นที่จะรักษาความสมบูรณ์ของเรื่องราวในนิยายของฉัน ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับฉัน และฉันเองก็รอคอยเสมอมาที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์นี้ ซึ่งฉันจะได้ช่วยให้เรื่องราวมีมิติและมีรายละเอียดปลีกย่อยมากขึ้น ซึ่งจะเล่าแบบนี้ได้ก็เฉพาะในรูปแบบซีรีส์ขนาดยาวเท่านั้น”

ส่วนแฟน ๆ ของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นั้น ระหว่างรอคอยว่าเขาจะได้มาปรากฎตัวในซีรีส์ Harry Potter หรือไม่นั้น ระหว่างนี้ก็ติดตามผลงานล่าสุดของเขาได้ใน ‘WEIRD: The Al Yankovic Story’ และเขาจะร่วมแสดงในซีรีส์ ‘Miracle Workers: End Times’ ซีซันที่ 4 ที่กำลังจะสตรีมมิงทางช่อง TBS วันที่ 10 กรกฎาคม นี้

ที่มา : movieweb