หลังจากที่ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) ประกาศว่าเขาจะกลับมารับบทเป็น อินเดียนา โจนส์ ใน ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ เป็นภาคสุดท้ายแล้ว และดิสนีย์ก็เรียกว่าภาคนี้คือภาพสุดท้ายในแฟรนไชส์เช่นกัน ขณะที่ แคทลีน เคเนดี้ (Kathleen Kennedy) ประธานลูคัสฟิล์มยังมีความเห็นว่า แฟรนไชส์ยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แม้ไม่มีฟอร์ดในบทนำ โดยดำเนินไปในรูปแบบทีวีซีรีส์ แต่เธอจะไม่หาใครมาแทนที่ฟอร์ดในบทบาท อินเดียนา โจนส์ ส่วน เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ผู้กำกับ ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ก็เผยมาว่า ขณะนี้ทาง Disney+ ก็กำลังพัฒนาโปรเจกต์ ทีวีซีรีส์ Indiana Jones อยู่ แต่สถานะรุดหน้าไปถึงไหนนั้นเขาตอบไม่ได้ชัดเจน และไม่แน่ใจว่าซีรีส์จะเน้นหนักไปที่ตัว อินเดียนา โจนส์ หรือว่า เฮเลนา ชอว์ กันแน่

ถึงแม้ในอดีตนั้นก็มีนักแสดงหลายคนแล้วที่เคยสวมบทบาท อินเดียนา โจนส์ อย่างเช่น ริเวอร์ ฟินิกซ์ (River Phoenix) ผู้ล่วงลับ มารับบทในฉากเปิดเรื่อง ‘Indiana Jones and the Last Crusade’ และ ฌอน แพตทริก แฟลเนอรี (Sean Patrick Flanery), คอรีย์ แคร์เรียร์ (Corey Carrier) และ จอร์จ ฮอลล์ (George Hall) ต่างก็เคยรับบทเป็น อินเดียนา โจนส์ ในวัยต่าง ๆ กันใน ​​’The Young Indiana Jones Chronicles’

แต่ทางดิสนีย์และลูคัสฟิล์มต่างก็ยืนยันมาแล้วว่า จะเดินหน้าโดยที่ไม่มีการใช้นักแสดงอื่นมารับบท อินเดียนา โจนส์ เพื่อเป็นการให้เกียรติต่อ แฮร์ริสัน ฟอร์ด แต่ศิลปินในชื่อ @schrodingersfilmclub ก็ลองใช้ AI จำลองภาพบรรดานักแสดงชายแถวหน้าของฮอลลีวูด ว่าถ้าแต่ละคนมาอยู่ในภาพลักษณ์ของ อินเดียนา โจนส์ แล้ว จะมีคนไหนดูเหมาะเข้าตากันบ้าง เขาลองสร้างภาพมาทั้งหมด 10 คน ในอัลบั้มที่เขาตั้งชื่อว่า “ภาพจากนักแสดงที่เข้าออดิชันหนังเรื่อง ‘Indiana Jones’ รีบูตเมื่อปี 1995 ที่ถูกยกเลิกสร้าง” ก็มีทั้ง ทอม ครูซ, คีอานู รีฟส์, แบรด พิตต์, คริส ฟาร์ลีย์, วิล สมิธ, แอนโทนิโอ แบนเดราส, เดนเซล วอชิงตัน, นิโคลาส เคจ และ พอลลี ชอร์ แต่ก็เห็นได้ชัดล่ะ ว่าทำขึ้นมาเล่น ๆ สนุก ๆ เพราะภาพของแต่ละคนนั้นก็เป็นภาพย้อนวัยไปเป็นสิบ ๆ ปี และที่เสียชีวิตไปแล้วก็มี แล้วผู้อ่านละครับ คิดว่าคนไหนเหมาะสมสุด

ทอม ครูซ

คีอานู รีฟส์

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน

แบรด พิตต์

คริส ฟาร์ลีย์
วิล สมิธ
แอนโทนิโอ แบนเดราส
เดนเซล วอชิงตัน
นิโคลาส เคจ
พอลลี ชอว์
บิล เมอร์เรย์

ที่มา : screenrant