Deadline ได้รายงานว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (14 – 16 กรกฎาคม 2023) ไป 56.2 ล้านเหรียญ และรวม 5 วันแรก (ตั้งแต่ 12 – 16 กรกฎาคม 2023) อยู่ที่ 80 ล้านเหรียญ

สำหรับรายได้รวมทั่วโลกในสัปดาห์แรกนั้นอยู่ที่ 235 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 290 ล้านเหรียญ

นี่เป็นรายได้เปิดตัว 5 วันแรกสูงสุดในแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’ แซงหน้า ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ที่ทำไว้ 77.5 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกสุทธิไป 786.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 178 ล้านเหรียญ

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

แม้ว่ารายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกจะยังน้อยกว่า ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ แต่ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ มีรายได้จากต่างประเทศที่น่าประทับใจมากกว่า กอปรกับทุนสร้างที่น้อยกว่า ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ราว 100 ล้านเหรียญ ก็สามารถทำให้ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ มีโอกาสประสบความสำเร็จด้านรายได้สูงกว่า

อย่างไรก็ดี ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ จำเป็นต้องทำรายได้ถึงหลัก 800 ล้านเหรียญ จึงจะถึงจุดคุ้มทุน โดยยังไม่นับรวมคู่แข่งอย่าง ‘Oppenheimer’ และ ‘Barbie’ ที่กำลังจะแย่งรอบฉาย IMAX ในสหรัฐฯ ไปเกือบหมด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ อย่างแน่นอน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส