Variety ได้รายงานว่า Netflix ได้ตัดสินใจสั่งยุติโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ ‘Masters of the Universe’ เวอร์ชันรีบูต แม้ว่าจะลงทุนพัฒนาไปเกือบ 30 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,020 ล้านบาท) แล้วก็ตาม

แม้ว่า Netflix ยังมิได้ประกาศการยุติโปรเจกต์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่ Mattel (แบรนด์เจ้าของตุ๊กตา ‘Barbie’) ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของเล่นชุด ‘Masters of the Universe’ หรือ ‘He-Man’ ก็ได้ออกมายืนยันว่าภาพยนตร์ดังกล่าวมิได้รับการพัฒนาร่วมกับ Netflix อีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ดี Mattel คาดหวังว่าจะหาสตูดิโออื่นมาร่วมพัฒนาภาพยนตร์ ‘Masters of the Universe’ ต่อไปได้

Master of the Universe

นี่เป็นหนึ่งในหลายโปรเจกต์ที่ Mattel พยายามนำของเล่นของตนมาพัฒนาเป็นภาพยนตร์ โดยของเล่นชุด ‘Masters of the Universe’ ได้รับการเปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1982 และได้รับการพัฒนาเป็นซีรีส์แอนิเมชันเมื่อปี 1983

‘Masters of the Universe’ ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันครั้งแรกเมื่อปี 1987 ได้นักแสดงแอ็กชันชื่อดังในยุคนั้นอย่าง ดอล์ฟ ลันด์เกรน (Dolph Lundgren) ที่มารับบทซูเปอร์ฮีโรจากดาว Eternia แต่ตัวภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์แต่อย่างใด

จริง ๆ แล้ว Mattel มีแผนจะรีบูต ‘Masters of the Universe’ มาตั้งแต่ปี 2007 แต่ไม่มีสตูดิโอใดให้ความสนใจ จนกระทั่ง Netflix ได้ซื้อโปรเจกต์นี้มาจาก Sony เมื่อต้นปี 2022 และได้ทาบทามให้ อดัม และแอรอน นี (Adam, Aaron Nee) ผู้กำกับ ‘The Lost City’ (2022) มาเป็นผู้กำกับ จากบทของ เดวิด คัลลาแฮม (David Callaham) จาก ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’

​​​​​​​ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส