แม้ว่า ‘Transformers: Rise of the Beasts’ จะทำรายได้ไปเพียงแค่ระดับน่าพึงพอใจ (427.5 ล้านเหรียญทั่วโลก) แต่ก็เป็นการปูทางไปสู่การรวมแฟรนไชส์ ‘G.I. Joe’ เข้าด้วยกันเพื่อสร้างจักรวาลภาพยนตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น

ล่าสุด ไบรอัน ร็อบบินส์ (Brian Robbins) ซีอีโอของ Paramount Pictures ได้อธิบายว่า แผนรวมจักรวาลภาพยนตร์จากของเล่น Hasbro (บริษัทของเล่นที่ถือครองลิขสิทธิ์ของเล่น ‘Transformers’ และ ‘G.I. Joe’ เอาไว้) นี้ เกือบไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ผู้กำกับ ‘Transformers’ ตั้งแต่ภาค 1 – 5 นั้น ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้

ร็อบบินส์ได้อธิบายว่า การที่จะร่วมภาพยนตร์จากทั้งแฟรนไชส์ ‘Transformers’ และ ‘G.I. Joe’ เข้าด้วยกันนั้น จำเป็นต้องได้รับคำยินยอมจาก Hasbro รวมถึงจากเบย์และ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง ‘Transformers’ ทุกภาคด้วย โดยเบย์นั้นได้แสดงถึงความกังวลว่า แนวคิดนี้จะทำให้คุณค่าของ ‘Transformers’ ที่เขาเคยกำกับไว้นั้น ถูกลดทอนลง

“ผมโทรเขาตั้ง 50 ครั้ง ผมจะไม่ยอมให้เขาบอกปัดเรื่องนี้ไปแน่ “

Michael Bay
ไมเคิล เบย์ ในกองถ่าย ‘Transformers: The Last Knight’ (2017)

ด้วยความที่ผู้สร้างต้องการสร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์ จึงทำให้มีการรีบูตเรื่องราวของ ‘Transformers’ มาตั้งแต่ ‘Bumblebee’ (2018) ที่กำกับโดย ทราวิส ไนท์ (Travis Knight) และ Transformers: Rise of the Beasts’ ที่กำกับโดย สตีเวน เคเปิล จูเนียร์ (Steven Caple Jr.) เป็นผู้กำกับ

Paramount ได้พยายามรวมแฟรนไชส์ ‘Transformers’ เข้ากับ ‘G.I. Joe’ มานานแล้ว โดยเคยจ้างให้ อากิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldsman) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘A Beautiful Mind’ มาสร้างโครงเรื่องที่เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่าง 2 แฟรนไชส์ แต่เขาได้ลาออกไปเนื่องจากความล้มเหลวของ ‘Transformers: The Last Knight’ (2017) และสตูดิโอได้ส่งไม้ต่อให้ ทราวิส ไนท์ สร้าง ‘Bumblebee’ ในปีต่อมา

การรวมกันของทั้ง 2 จักรวาลในครั้งนี้ ยังส่งผลดีต่อแฟรนไชส์ ‘G.I. Joe’ ด้วย เนื่องจาก G.I. Joe: Retaliation’ (2013) และ ‘Snake Eyes: G.I. Joe Origins’ (2021) ต่างประสบความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ จนทำให้แฟรนไไชส์เดินหน้าต่อไปไม่ได้

อย่างไรก็ดี Paramount ยังมีภาพยนตร์แอนิเมชันอีกเรื่องหนึ่งในแฟรนไชส์ ‘Transformers’ นั่นคือ ‘Transformers: One’ ที่เตรียมจะเข้าฉายในเดือนกันยายน 2024 จากนั้นเราจึงจะได้เห็นความคืบหน้าของการรวมจักรวาล ‘Transformers’ และ ‘G.I. Joe’ เข้าด้วยกันมากขึ้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส