ยอน เครซ (Ynon Kreiz) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Mattel แบรนด์ของเล่นเจ้าของตุ๊กตา Barbie ได้เปิดเผยถึงแนวคิด (แต่ยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการ) เกี่ยวกับการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์ ‘Barbie’ และซีรีส์ทางโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง รวมถึงการขยายตลาดไปยังผลิตภัณฑ์อื่นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

เขาได้กล่าวว่าในการประชุมผลประกอบการรายไตรมาสของ Mattel ว่า “เรายังมิได้ประกาศอะไรออกไป และยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยเบื้องต้น แต่ด้วยความสำเร็จของภาพยนตร์ ทำให้มันมีโอกาสสูงมาก ๆ”

“เราได้ดำเนินธุรกิจมาถึงจุดที่คุณอยากที่จะทำให้ได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ดังนั้นเราคาดหวังว่าแบรนด์จะยังคงเติบโตต่อไป และมีโอกาสสร้างเนื้อหาอื่น ๆ มากขึ้น มิใช่เพียงแค่ภาพยนตร์ แต่ยังรวมถึงซีรีส์ทางโทรทัศน์ และผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย”

Barbie

เครซยังได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประท้วงของสมาพันธ์ WGA และ SAG-AFTRA ที่นักแสดงและศิลปินจำนวนมากของฮอลลีวูดพร้อมใจกันหยุดงานว่า “การประท้วงที่เกิดขึ้นได้ทำให้บางโปรเจกต์เกิดความล่าช้าในการพัฒนา แต่เราโปรเจกต์ของเราได้คืบหน้าไปมากแล้วก่อนที่จะเกิดการประท้วง และหวังว่าจะเดินหน้าต่อไปได้หลังการประท้วงยุติ”

ทั้งนี้ Mattel ยังมีของเล่นสุดฮิตอย่าง Hot Wheels ที่กำลังได้รับการพัฒนาเป็นภาพยนตร์ในขณะนี้อีกด้วย โดยฝีมือของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) จาก ‘Star Wars: Episode VII – The Force Awakens’ (2015) และ ‘Star Trek’ (2009) รวมถึงโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมายที่เตรียมการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ภายใต้การดูแลของ Mattel Films ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะรุกตลาดภาพยนตร์และสื่อบันเทิงอย่างจริงจัง

ในตอนนี้ ‘Barbie’ ได้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ ในซัมเมอร์ปี 2023 นี้ โดยได้คะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ไปสูงถึง 90% และทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 470 ล้านเหรียญ (นับถึง 27 กรกฎาคม 2023) จากทุนสร้างประมาณ 100 ล้านเหรียญ

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส