แม้ว่าทีมงานจะเก็บความลับ ‘Avatar 3’ ไว้อย่างดี แต่ก็มีการเปิดเผยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ ซึ่งก็แสดงให้เห็นทิศทางของภาคนี้ได้มากขึ้น โดยเฉพาะ ‘Spider’ ตัวละครที่รับบทโดย แจ็ก แชมเปี้ยน (Jack Champion) เป็นตัวละครใหม่ที่ถูกแนะนำตัวเข้าในใน ‘Avatar 2’ ในฐานะลูกเลี้ยงของ เจค ซัลลี่ ซึ่งแท้จริงแล้วเขาคือลูกของผู้พัน ไมล์ ควอริตช์ วายร้ายตัวฉกาจของเรื่อง

แม้ว่าในดีวีดี ‘Avatar 2’ จะมีโบนัสฟีเจอร์ที่เผยเบื้องลึกเบื้องหลังของ Spider แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยความลับเกี่ยวกับตัวของเขามากนัก แต่กับภาพนิ่งเบื้องหลังของ ‘Avatar 3’ที่เปิดเผยออกมานี่ กลับน่าจะบอกอะไรเราได้มากกว่าว่า บทบาทของ Spider น่าจะถูกยกระดับความสำคัญขมากขึ้น และเรื่องราวเกี่ยวกับตัวตนของเขาน่าจะถูกขยายให้เราได้รับรู้อะไรมากขึ้นในภาคต่อไปนี้

ส่วนฟีเจอร์เบื้องหลังที่แถมมาในดีวีดี ‘Avatar: The Way of Water’ นั้น มีบางส่วนเผยให้เห็นฉากเบื้องหลังที่น่าสนใจของ ‘Avatar 3’ มีภาพหนึ่งเป็นภาพของ สไปเดอร์ กำลังยื่นขวดอะไรสักอย่างให้กับ ศีเรยา ลูกสาวของบ้านเม็ตคายีนา ซึ่งเธอกำลังมีสีหน้าประหลาดใจ เหตุที่ภาพนี้มีความน่าสนใจ และน่าจะมีความสำคัญต่อเนื้อหาของ ‘Avatar 3’ ก็เพราะ ใน ‘Avatar 2’ นั้น สไปเดอร์และศีเรยายังไม่ได้ร่วมจอกันเลย ซึ่งทำให้เราคาดเดาได้ว่า เหตุที่ศีเรยาแสดงสีหน้าประหลาดใจนั้น น่าจะเป็นเพราะเธอเพิ่งพบเจอมนุษย์โลกครั้งแรก หรือตามที่ภาษา ‘นาวี’ เรียกว่า “บุคคลผู้มาจากท้องฟ้า”

ในตอนจบของ ‘Avatar: The Way of Water’นั้น ครอบครัวซัลลี่ต้องเศร้าโศกจากการสูญเสีย ‘เนเทยัม’ ลูกชายคนโต แต่เขาก็ได้รับปลอบประโลมอย่างอบอุ่นจากครอบคัวเม็ตคายีนา จากตรงนี้ที่จะสานต่อไปยัง ‘Avatar 3’ ก็พอคาดเดาได้ว่า เจค ซัลลี่ น่าจะพยายามให้ สไปเดอร์ ได้รับการยอมรับจากครอบครัวเม็ตคายีนา แล้วก็เป็นไปได้ว่า อาจจะต่อยอดให้เกิดความโรแมนติกขึ้นระหว่างสไปเดอร์และศีเรยาได้ด้วย

ผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้ได้ชื่อว่าเป็นคนที่เก็บความลับเกี่ยวกับโปรเจกต์ต่าง ๆ ของเขาได้มิดชิดมาก แต่เมื่อต้นปีเขาก็แย้ม ๆ ทิศทางของ ‘Avatar 3’ ออกมานิดหน่อยว่า ภาค 3 นี้จะเดินเรื่องผ่านตัวละคร โลอัก

“ผมจะใช้เวลารอให้กระแสของ ‘Avatar 2’ ซาลงก่อน แล้วค่อยประเมินว่าคนดูชอบอะไรในภาคนี้และส่วนไหนที่ตอบสนองความต้องการพวกเขาได้ดีที่สุดในวันนี้ จากนั้นผมก็อาจจะกลับไปปรับแต่งอะไรอีกนิดหน่อย เราอาจจะแก้กันตรงนี้บ้างตรงนั้นบ้างสองสามจุด แต่ไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมาย แต่อาจจะปรับแต่งอะไรเล็กน้อยเพื่อขับเน้นตามสิ่งที่ผู้คนชอบในภาคที่ผ่านมา อย่างเช่น โล’อัก ที่เป็นตัวะลครที่คนดูชอบ ผมก็เลยหาวิธีทำให้เขาเป็นตัวเดินเรื่อง โอ้ นี่ผมเผลอหลุดบอกอะไรไปแล้วนะเนี่ย แต่ผมว่าก็โอเคละ อย่างน้อยที่ผมบอกไปน่าจะทำให้ผู้ชมสนใจอยากรู้ล่ะว่าจะได้เห็นอะไรในภาคต่อไป”

เราน่าจะได้เห็นดราม่ารักสามเส้าของ สไปเดอร์-ศีเรยา-โล’อัก ใน Avatar 3

วิเคราะห์จากภาพเบื้องหลังของ ‘Avatar 3’ และจากข้อมูลที่คาเมรอนเผยออกมา เป็นไปได้อย่างมากว่าในภาค 3 นี้เราน่าจะได้เห็นเรื่องราวรักสามเส้าระหว่าง โล’อัก-สไปเดอร์-ศีเรยา และจะทำให้เรื่องราวของภาคนี้มีความซับซ้อนยิ่งขึ้น เพราะเป็นเรื่องราวรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในขณะที่ ความขัดแย้งระหว่างกองทัพ RDA กับชนเผ่านาวีกำลังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น และไม่แค่นั้น ในภาค 3 นี้จะมีการแนะนำศัตรูรายใหม่ที่โผล่ขึ้นมาใจกลางแพนดอรา

‘Avatar 3’ วางกำหนดฉายไว้แล้ววันที่ 19 ธันวาคม 2025

ที่มา : movieweb