Rolling Stone ได้รายงานว่า ได้จัด 50 อันดับ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ซึ่งปรากฏว่า ‘Black Panther’ ของ Marvel Studios สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการติดอันดับที่ 1 ในขณะที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ได้รับเลือกรองลงมานั้นทำรายได้และได้รับคำชมจากผู้ชมมากกว่า

รายงานดังกล่าวระบุว่า ‘Black Panther’ นั้น สร้างผลกระทบอย่างมากมายหลายด้านและมีการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งทำให้ ‘Black Panther’ สมควรได้รับเลือกเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ดีที่สุดตลอดกาล

‘Black Panther’ นั้น ได้สร้างปรากฏการณ์ทางภาพยนตร์ที่ก้าวพ้นขนบเดิม ๆ ของภาพยตร์ซูเปอร์ฮีโรในยุคนี้ ทำให้ผู้ชมทั่วโลกสนใจและต้องการเข้าถึงแก่นที่แท้จริงของจิตวิญญาณแห่งซูเปอร์ฮีโรผู้นี้, เน้นไปที่การสร้างโลกของประเทส Wakanda ให้ออกมาจับต้องได้ และนำวัฒนธรรมแอฟริกันให้ประจักษ์แก่ผู้ชมทั่วโลก

Black Panther

ไม่เพียงแค่นั้น Black Panther ยังรวมนักแสดงผิวสีชื่อดังเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) ที่รับบท Killmonger ได้อย่างยอดเยี่ยมจนน่าเห็นใจ และเข้าใจเหตุผลที่เข้ายึด Wakanda จนได้รับการยกย่องให้เป็นตัวร้ายที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์ MCU (Marvel Cinematic Universe) อีกทั้งตัวภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้างชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อีกด้วย ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ทำรายได้มหาศาลเรื่องอื่น ๆ อย่าง ‘Avenger: Endgame’ ไม่สามารถทำได้

10 อันดับแรกของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล จากการจัดอันดับโดย Rolling Stone มีดังนี้

  1. Black Panther (2018)
  2. Spider-Man 2 (2004)
  3. Logan (2017)
  4. Avengers: Endgame (2019)
  5. Superman (1978)
  6. Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
  7. The Dark Knight (2008)
  8. Thor: Ragnarok (2017)
  9. Wonder Woman (2017)
  10. The Incredibles (2004)

ที่มา : ScreenRant และ RollingStone

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส