The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Haunted Mansion’ เวอร์ชันรีบูตของ Disney ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (28 – 30 กรกฎาคม 2023) ไป 24.1 ล้านเหรียญ ซึ่งใกล้เคียงกับภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 2003 ในชื่อ ‘The Haunted Mansion’ ที่เปิดตัวในยุคนั้นด้วยรายได้ 24.3 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ ‘Haunted Mansion’ เวอร์ชันรีบูตล่าสุดนี้ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเครื่องเล่นของ Disney ที่ทำรายได้เปิดตัวต่ำสุดนับตั้งแต่ ‘The Haunted Mansion’ เวอร์ชันต้นฉบับ เป็นต้นมา และถูกจัดอยู่ในกลุ่มภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเครื่องเล่นของ Disney ที่เปิดฉายด้วยรายได้น่าผิดหวังอย่าง ‘Mission to Mars’ (2000) และ ‘The Country Bears’ (2002) ซึ่งทำไปเพียง 22.9 ล้านเหรียญ และ 5.3 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

นอกจากนี้ สถานการณ์รายได้รวมทั่วโลกก็ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากทำไปเพียง 33.2 ล้านเหรียญ (มาจากต่างประเทศเพียง 9.1 ล้านเหรียญ เท่านั้น) จากทุนสร้างที่สูงถึง 150 ล้านเหรียญ

นับว่าเป็นการฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษ จากภาพยนตร์ต้นฉบับอย่างไม่น่าจดจำเท่าไร ในขณะที่เครื่องเล่นดั้งเดิมนั้นมีความโด่งดังและได้รับความนิยมที่ Disneyland เป็นอย่างสูงตลอดมา

Haunted Mansion

สำหรับ ‘Haunted Mansion’ เวอร์ชันรีบูตนี้ ได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น โรซาริโอ ดอสัน (Rosario Dawson), ลาคีธ สแตนฟิลด์ (LaKeith Stanfield), ทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Haddish), โอเวน วิลสัน (Owen Wilson), แดนนี ดิวิโต (Danny DeVito), แดน เลวี่ (Dan Levy), เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) และ จาเรด เลโท (Jared Leto) โดยฝีมือกำกับของ จัสติน ซิเมียน (Justin Simien) จากซีรีส์ ‘Dear White People’ (2017 – 2021) ของ Netflix

‘Haunted Mansion’ ได้คะแนนวิจารณ์บน ‘Rotten Tomatoes’ ไป 41% ซึ่งสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ต้นฉบับที่ได้ไปเพียง 13%

อย่างไรก็ดี ‘The Haunted Mansion’ เวอร์ชันต้นฉบับ ทำรายได้ทั่วโลกไป 182.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส