Deadline ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ ผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) กับนิตยสาร Empire Magazine ว่าได้เลือกให้ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) มารับบทผู้นำฝรั่งเศสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ใน ‘Napoleon’ ภาพยนตร์มหากาพย์อิงประวัติศาสตร์เรื่องล่าสุดของเขา หลังจากที่เขาได้ชมฝีมือการแสดงของฟินิกซ์ใน ‘Joker’

นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการกลับมาร่วมงานกับอีกครั้งของทั้งคู่นับจาก ‘Gladiator’ (2000) เป็นต้นมา

สก็อตต์ได้กล่าวว่า “ผมได้จ้องมองไปที่วาคีนและบอกว่า ปิศาจตัวน้อย ๆ นี่คือ นโปเลียน โบนาปาร์ต (Napoleon Bonaparte) เขาดูเหมือนมากจริง ๆ”

เขายังได้กล่าวเสริมเปรียบเทียบนโปเลียนกับ อเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander the Great), อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) และ สตาลิน (Starlin) ว่า “ฟังนะครับ พวกเขามีปูมหลังที่มืดมน แต่ในเวลาเดียวกัน เขาก็เป็นที่จดจำจากความกล้าหาญฐ, ความสามารถ และการปกครองของเชา ซึ่งมันทำให้เขามีความพิเศษสุด”

Napoleon

ทางด้านฟินิกซ์ได้กล่าวกับสื่อว่า “ผมคิดถึงการได้กลับมาร่วมงานกับ ริดลีย์ สก็อตต์ มาโดยตลอด นับจากที่ได้มีประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อในการถ่ายทำ ‘Gladiator’ ซึ่งตอนนั้นผมยังอายุน้อยมาก มันเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของผม ผมโหยหาจะได้รับประสบการณ์เช่นนั้นอีกครั้ง หรือไม่ก็ใกล้เคียงที่สุด”

ฟินิกซ์ได้กล่าวเสริมว่า สก็อตต์ได้ติดต่อเพื่อร่วมงานกับเขาในโปรเจกต์มานานหลายปี แต่ในตอนนั้นยังไม่มีอะไรที่ลงตัว พวกเขาจึงมานั่งคุยกันในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ เพื่อลงลึกในทุกรายละเอียด ในทุก ๆ ฉาก รวมถึงได้ซักซ้อมกันอย่างละเอียดทุกขั้นตอน จึงทำให้ได้แนวคิดที่ตรงกันเกี่ยวกับตัวละครสุดยิ่งใหญ่นี้

‘Napoleon’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 ก่อนที่จะเข้าฉายบนบริการสตรีมมิง Apple TV+ ต่อไป

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส