ยังคงมีข่าวให้ฮือฮาออกมาเรื่อย ๆ กับ ‘Eras Tour’ เวิลด์ทัวร์ระดับปรากฎการณ์ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ศิลปินหญิงชาวอเมริกันสุดฮอตแห่งทศวรรษนี้ ล่าสุดนี้มีรายงานข่าวว่า เธอรู้สึกประทับใจต่อ พนักงานขับรถบบรรทุกในทัวร์ของเธอ ที่ต้องขับรถขนส่งอุปกรณ์ในการโชว์ของเธอตระเวนไปทั่วสหรัฐอเมริกา และเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้เอง ก่อนที่เธอจะเริ่มโชว์ครั้งที่ 2 ของเธอในซานตาคลารา แคลิฟอร์เนีย สวิฟต์ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการแจกโบนัสให้กับคนขับรถในทัวร์คอนเสิร์ตของเธอ ที่มีทั้งหมด 50 คน เป็นเงิน 100,000 เหรียญ ต่อคน รวมแล้วสวิฟต์ควักกระเป๋าเงินส่วนตัวตรงนี้ไปทั้งสิ้น 5 ล้านเหรียญ

ไม่เพียงแค่นั้น เดี๋ยวทีมงานคนอื่น ๆ จะน้อยใจ มีข่าวว่าบรรดานักดนตรี แดนเซอร์ พนักงานจัดเลี้ยง ช่างเทคนิคแสงสีเสียง และทีมงานอื่น ๆ ทั่วไป ต่างก็ได้รับโบนัสกันถ้วนหน้าแต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลข

สวิฟต์ตัดสินใจมอบโบนัสก้อนใหญ่นี้ ก่อนที่เธอจะโชว์รอบสุดท้ายในสหรัฐฯ ที่สนามกีฬา Sofi ในลอสแองเจลิส นับเป็นการปิดฉาก 6 โชว์สุดท้ายของเธอในแคลิฟอร์เนีย และจากนั้นเธอก็จะมุ่งหน้าไปโชว์ต่อในอเมริกาใต้ ซึ่งจะลากยาวไปจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน แล้วมาเริ่มต้นอีกทีในปี 2024 กับทัวร์ทางฝั่งเอเซียและยุโรปอีกกว่า 60 กว่ารอบ เริ่มต้นจากญี่ปุ่น จากนั้นก็ไป ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ฝรั่งเศส สวีเดน สเปน ไอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมนี โปแลนด์ ออสเตรีย และอังกฤษ

ส่วนหนึ่งของรถบรรทุกใน ‘Eras Tour’

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เริ่มต้น ‘Eras Tour’ของเธอมาตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม ที่เมืองเกลนเดล รัฐแอริโซนา จากนั้นโชว์ที่มีความยาวกว่า 3 ชั่วโมงของเธอ ก็ตระเวนไปหลายสิบรัฐทั่วสหรัฐอเมริกา แม้ทัวร์จะได้รับความสนใจมากมายทั้งแฟน ๆ ในสหรัฐฯ และทั่วโลก แต่แฟน ๆ ก็ประสบปัญหาในการจองตั๋วผ่านเว็บ Ticketmaster เพราะมีคนเข้าซื้อพร้อมกันเป็นจำนวนมากมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
“มีหลายเหตุผลที่ทำให้ผู้คนประสบปัญหาในการซื้อตั๋ว ฉันเองก็พยายามอยู่ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรให้ดีขึ้นในอนาคต”
สวิฟต์เขียนถึงแฟน ๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ เมื่อเดือนพฤศิจกายน 2022
“เราถาม Ticketmaster หลายครั้งแล้วว่า เขาจะรองรับความต้องการผู้คนที่มากมายล้นหลามขนาดนี้ไหวหรือไม่ ซึ่งเราก็มั่นใจว่าเขาทำได้ มันก็น่าทึ่งนะที่คน 2.4 ล้านซื้อตั๋วได้แล้ว แต่ฉันก็หัวเสียจริง ๆ นะตอนที่ได้ยินว่าพวกเขาหลายคนต้องเจออุปสรรคหนักหนามากมายกว่าจะได้ตั๋ว”

แต่สวิฟต์ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ที่ได้ดูโชว์ของเธอต้องผิดหวัง เพราะเธอจัดเต็มในทุกโชว์ แม้กระทั่งการเปลี่ยนเสื้อผ้าหลายชุด แถมด้วยแขกรับเชิญชวนเซอร์ไพรส์มากมาย และการประกาศเปิดตัวอัลบั้มพิเศษ ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ การเปิดตัวมิวสิกวิดีโอใหม่บนเวทีคอนเสิร์ต และอื่น ๆ อีกมาก จนทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นไปกับโชว์ของเธออย่างมาก รุนแรงกันถึงขนาดว่าเหล่า Swifties กระโดดโลดเต้นเฮกันในโชว์ 2 คืนที่ซีแอตเทิลเมื่อเดือนที่แล้ว สร้างแรงสั่นสะเทือนในสนามจนเทียบเท่ากับแผ่นดินไหวระดับ 2.3

โชว์ในซีแอตเทิล

ในโชว์ที่ซีแอตเทิลก็ยังมีเซอร์ไพรส์ด้วยการที่ Haim เพื่อนสนิทของสวิฟต์ออกมาโชว์ครั้งแรกกับผลงานใหม่ของเธอ “No Body, No Crime” เป็นผลงานที่ทั้งคู่ร่วมงานกัน และบรรจุอยู่ในอัลบั้ม ‘Evermore’ ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อปี 2020 ขณะนี้ Haim กำลังเดินสายทัวร์อยู่ทางแถบชายฝั่งตะวันตก

และในโชว์ที่ซานตาคลารา เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม Alana, Este และ Danielle Haim ก็ออกมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ อีกครั้ง กับการโชว์เซตเพลงในอัลบั้ม ‘Evermore’ พวกเธอสวมชุดกาวน์สีม่วง เขียว และชมพู แบบเดียวกับที่พวกเธอใส่ในมิวสิกวิดีโอเพลง “Bejeweled”

ที่มา : USmagazine