เรื่องราวของ Guardians of the Galaxy ดั้งเดิมของ MCU อาจจะจบลงแล้ว แต่ Marvel Studios ได้เปิดเผยทีมที่สมบูรณ์แบบที่จะมาแทนที่พวกเขาแล้ว

ในฉากหลังเอนด์เครดิตของ The Guardians Of The Galaxy’s Vol. 3 ก็มีการเผยให้เห็นสมาชิกรุ่นใหม่ของทีม Guardians of the Galaxy ที่นำทีมโดยร็อกเก็ตให้เราได้เห็นกันไปแล้ว นับเป็นทีมที่น่าสนใจ แต่อนาคตของทีมนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน เพราะเป็นทีมที่ปูรากฐานไว้โดย เจมส์ กันน์ (James Gunn) และแน่นอนกันน์ไม่ได้กลับมาสานต่อเรื่องราวของ Guardians of the Galaxy อีกแล้ว ดังนั้น มาร์เวลจงต้องฟอร์มทีมใหม่เข้ามาแทนที่เหล่า Guardians of the Galaxy ที่น่าจะจากไปจากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือทีม “Thunderbolts”

วาเลนตินา อัลเลกรา เดอ ฟอนเทน

Thunderbolts จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเฟส 5 สมาชิกจะประกอบไปด้วยเหล่าอดีตวายร้ายที่กลับกลับใจมาฟอร์มทีมกันใหม่ในภาพลักษณ์ของเหล่าแอนตี้ฮีโร ที่ได้รับการแนะนำตัวมาตลอดตั้งแต่เฟส 4 มาจนถึงเฟส 5 โดยมี วาเลนตินา อัลเลกรา เดอ ฟอนเทน (Valentina Allegra de Fontaine) รับหน้าที่เป็นผู้คัดสรรผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะมาเป็นสมาชิกของทีม ซึ่งมีการคัดสรรเฉพาะเหล่าตัวละครที่อยู่บนโลกมนุษย์เท่านั้น ในทีมนี้จึงไม่มีสมาชิกของ Guardians of the Galaxy ที่อยู่นอกโลกเข้าร่วมด้วย

บรรดาสมาชิกของทีม Thunderbolts จะประกอบไปด้ยตัวละครที่มักผ่านเรือ่งราวเจ็บปวดรุนแรงมาในอดีต และกำลังมองหาเป้าหมายใหม่ ๆ ในชีวิต บางรายก็เป็นอดีตอาชญากร แต่ก็คาดว่าพวกเขาน่าจะสานสัมพันธ์ต่อกันแน่นแฟ้นได้เหมือนครอบครัวเดียวกันในทีม Thunderbolts นี้ เช่นเดียวกันกับเหล่า Guardians of the Galaxy ที่แม้ต่างที่มา แต่ใน Vol.3 เราก็ได้เห็นชัดถึงความผูกพันรักใคร่ที่มีต่อกันของพวกเขา

สมาชิกของทีม Thunderbolts ที่ได้รับการแนะนำตัวผู้ชมมาแล้วมีดังนี้ เยเลนา เบโลวา (Yelena Belova), บัคกี้ บาร์นส์ (Bucky Barnes), อเล็กซี โชสตาคอฟ (Alexei Shostakov) หรือฉายา Red Guardian, จอห์น วอล์กเกอร์ (John Walker) หรือ US Agent, แอนโทเนีย เดรย์คอฟ (Antonia Dreykov) หรือ Taskmaster และสุดท้าย เอวา สตาร์ (Ava Starr) หรือ Ghost เขาเหล่านี้อาจจะวีรบุรุษผู้กอบกู้โลกในอนาคตก็ได้ ส่วนวาเลนตินาในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังการรวมตัวของทีมนี้ ก็ดูเป็นบุคคลลึกลับที่ดูเหมือนจะมีเจตนาร้ายแอบแฝงไว้ โดยเฉพาะในตอนจบของ Black Panther: Wakanda Forever ที่เธอเปิดเผยตัวว่าเป็นผู้อำนวยการ CIA ก็นับว่าเป็นทีมใหม่ที่มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะอดีตที่ผ่านมาของแต่ละราย จึงนับได้ว่า Thunderbolts น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของมาร์เวล ที่จะมาแทนที่เหล่า Guardians of the Galaxy

แต่ข้อดีที่สุดเรื่องหนึ่งของ Guardians of the Galaxy ที่มาร์เวลควรรักษาไว้ก็คือเรื่องราวของ ความรัก และ อารมณ์ความรู้สึก ที่มาร์เวลจำเป็นที่จะต้องสร้างแก่นสารเหล่านี้ถ่ายทอดลงไปยังทีม Thunderbolts ให้ได้ ซึ่งถ้ามองกันจากสมาชิกทีมกลุ่มนี้ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะอย่างน้อยเราก็มี อเล็กซี โชสตาคอฟ และ เยเลนา เบโลวา ที่เป็นพ่อลูกกันอยู่แล้ว ส่วน เยเลนา และ Taskmaster ต่างก็เคยมีอดีตร่วมกันใน ‘ห้องแดง’ ส่วนบัคกี้ บาร์นส์ ก็มีความผิดในอดีตที่ฝังใจและอยากจะไถ่บาป เหล่าแอนตีฮีโรกลุ่มนี้ น่าจะมีพัฒนาการตัวละครต่อไปในอนาคตที่ทำให้พวกเขาลดความแข็งกร้าวลงและเปิดเผยด้านที่อ่อนโยนให้เราได้เห็นกัน และอาจจะเป็นทีมใหม่ที่ทำให้ผู้ชมหลงรักก็เป็นได้

ที่มา : screenrant