แม้ก่อนหน้านี้ นักแสดงนำเจ้าของบทวันเดอร์ วูแมน (Wonder Woman) อย่าง กัล กาด็อต (Gal Gadot) จะออกมาเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ ในระหว่างที่กำลังให้สัมภาษณ์โปรโมต ‘Heart of Stone’ ภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องใหม่ของ Netflix ที่เธอร่วมแสดงกับเว็บไซต์ ComicBook โดยเธอได้เปิดเผยว่ากำลังมีแผนในการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Wonder Woman’ ซึ่งจะเป็นภาคที่ 3 ของซูเปอร์ฮีโรหญิงแถวหน้าของ DC แม้ก่อนหน้านี้ แพ็ตตี เจนกินส์ (Patty Jenkins) ผู้กำกับ ‘Wonder Woman’ 2 ภาคแรกที่ถอนตัวจากโปรเจกต์การพัฒนาภาคที่ 3 ไปแล้ว

ในบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเธอได้กล่าวสั้น ๆ ว่า “ฉันรักที่จะแสดงเป็น Wonder Woman ค่ะ มันเป็นบทบาทที่มีความใกล้เคียงกับตัวฉัน และเป็นบทที่ฉันรักมาก ๆ ซึ่งจากสิ่งที่ฉันได้ยินมาจากเจมส์ และปีเตอร์ก็คือ เรากำลังจะพัฒนา ‘Wonder Woman 3’ ด้วยกันค่ะ”

นอกจากนี้ กาด็อตยังได้ให้สัมภาษณ์กับ นิตยสาร Flaunt ว่า เธอได้รับคำยืนยันจากผู้บริหาร DC ทั้งกันน์และซาฟรานว่า โปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ กำลังมีแผนพัฒนา เพราะเธอได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมกับผู้บริหาร “สิ่งที่เขาบอกกับฉันก็คือ ตอนนี้คุณกำลังอยู่กับบุคลากรที่เก่งกาจที่สุด เราจะพัฒนา ‘Wonder Woman 3’ ไปด้วยกันกับคุณ เรารักคุณในฐานะ ‘Wonder Woman’ ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลอีกต่อไป เดี๋ยวเวลาจะเป็นตัวบอกเอง”

ซึ่งถ้าหากแผนนี้เกิดขึ้นจริง จะทำให้ Wonder Woman กลายเป็นซูเปอร์ฮีโรเพียงตัวเดียวจากจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่จะข้ามมาอยู่ภายใต้จักรวาล DCU (DC Universe) ที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ด้วย

แต่ข่าวอัปเดตล่าสุดจาก Variety ได้รายงานข่าวล่าสุดจากวงในที่เปิดเผยว่า ขณะนี้ โปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ ยังไม่ได้อยู่ในการพัฒนาภายใต้จักรวาล DCU ของ DC Studios แต่อย่างใด และยังไม่มีแผนการที่ชัดเจนว่าจะกำหนดให้ ‘Wonder Woman 3’ และบทบาทวันเดอร์วูแมนของกาด็อต ว่าจะให้อยู่ในส่วนใดของ DCU กันแน่ รวมทั้งในเวลานี้ยังไม่มีการหารือ หรือมีสัญญาใด ๆ ระหว่างกาด็อต กับฝั่งผู้บริหารเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ ตามที่กาด็อตได้ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้า

ทำให้ ณ เวลานี้ เส้นเรื่องของ ‘Wonder Woman’ ในบทที่ 1 (Chapter 1) ของ DCU ที่มีชื่อเรียกว่า ‘Gods and Monsters’ จึงมีเพียงโปรเจกต์ ‘Paradise Lost’ ซีรีส์ Prequel ที่เล่าเรื่องในโทนซีรีส์การเมืองของชนเผ่าอะเมซอน (Amazon) บนเกาะเธอมิสซีรา (Themyscira) ในช่วงเวลาก่อนที่วันเดอร์วูแมนจะถือกำเนิด ที่จะฉายบนแพลตฟอร์ม Max และยังไม่มีการยืนยันว่ากาด็อตจะมาปรากฏตัวในซีรีส์นี้ด้วยหรือไม่

Gal Gadot

รวมทั้งในขณะนี้ DC Studios เองน่าจะกำลังให้ความสำคัญกับโปรเจกต์ใหม่ของ DCU ตามแผน ‘Chapter 1’ ที่ประกาศไปเมื่อต้นปีเป็นหลัก โดยโปรเจกต์ที่กำลังพัฒนาและมีความคืบหน้าเป็นอย่างมากในเวลานี้ก็คือ ‘Superman: Legacy’ หนังรีบูต Superman ฉบับใหม่ที่กันน์ลงมือเขียนบทและกำกับด้วยตัวเอง และจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของจักรวาล DCU ที่จะได้ เดวิด คอเรนสเว็ต (David Corenswet) มารับบทเป็นซูเปอร์แมนคนใหม่ โดยจะมีกำหนดฉายในวันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2025

กาด็อตก้าวเข้ามารับบทบาท Wonder Woman ในจักรวาล DCEU ภายใต้จักรวาลของสไนเดอร์ (Snyderverse) ของผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) โดยเปิดตัวครั้งแรกใน ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ (2016) ก่อนจะมีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเอง 2 ภาค ได้แก่ ‘Wonder Woman’ (2017) และ ‘Wonder Woman 1984’ (2020) ปรากฏตัวในหนังรวมซูเปอร์ฮีโร ‘Justice League’ และปรากฏตัวล่าสุดในฐานะ Cameo ใน ‘Shazam! Fury of the Gods’ (2023)

จนกระทั่งเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าได้มีการสั่งยุบโปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ เนื่องจากไม่สอดคล้องกับแผนการสร้าง DCU ของ 2 ผู้บริหารใหม่ในเวลานั้น แม้ DC จะเคยการประกาศออกมาในปี 2020 ว่าจะมีการสร้างภาคที่ 3 ของ ‘Wonder Woman’ อย่างแน่นอนก็ตาม


ที่มา: Variety, Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส