Variety ได้รายงานว่า ‘Barbie’ จะได้รับการวางจำน่ายในรูปแบบดิจิทัล หรือ VOD (Video on Demand: ระบบรับชมวิดีโอตามสั่ง) ในวันที่ 5 กันยายน 2023 นี้ โดยตอนนี้ได้เปิดจองผ่านบริการของ Amazon แล้ว ในราคา 19.99 เหรียญ หรือประมาณ 710 บาท

กล่าวคือ ‘Barbie’ จะเข้าฉายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นระยะเวลา 49 วัน หรือ 7 สัปดาห์ โดยในปัจจุบัน ‘Barbie’ ทำรายได้จากการฉายในโรงภาพยตร์ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 1,198 ล้านเหรียญ

‘Barbie’ ได้สร้างปรากฏการณ์มากมายให้แก่อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ทั่วโลก เช่นเดียวกับคู่แข่งที่ต่างกันอย่างสุดขั้วซึ่งเข้าฉายพร้อมกันอย่าง ‘Oppenheimer’ จนทำให้เกิดเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ‘Barbenheimer’ ที่ถล่มรายได้บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศในสหรัฐฯ และทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในปัจจัยที่ Warner Bros. ทำให้ตัดสินใจส่ง ‘Barbie’ ลงในรูปแบบดิจิทัลอย่างรวดเร็วนั้น อาจมาจากอัตราผู้ชมที่ลดลงประมาณ 35% ต่อสัปดาห์ โดยในสุดสัปดาห์ที่ 4 นั้นทำรายได้ไป 33.8 ล้านเหรียญ ซึ่งลดลงจากสุดสัปดาห์ที่ 3 อยู่ที่ 36.2%

นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ว่า ‘Barbie’ อาจยังอยู่ในกระแสความสนใจและสามารถสร้างสถิติการรับชมในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างน่าประทับใจต่อเนื่องจากการฉายในโรงภาพยนตร์ได้อีกด้วย เช่นเดียวกับ ‘Avatar: The Way of Water’ ที่สามารถขึ้นเป็นภายพนตร์ที่ได้รับการฉายในรูปแบบดิจิทัลที่มีผู้ชมมากที่สุดของ Disney

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส