Box Office Mojo ได้รายงานว่า ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ ได้เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว และทำรายได้ทั่วโลกถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ ไปอย่างเกินความคาดหมาย มาอยู่ที่ 105 ล้านเหรียญ พร้อมทั้งได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมไปในระดับสูงสุดของแฟรนไชส์

นี่เป็นรายได้ที่น่าถึงพอใจเมื่อเทียบกับทุนสร้างที่สูงถึง 70 ล้านเหรียญ แต่ถึงกระนั้นก็ยังตามหลังภาพยนตร์เวอร์ชันที่ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) อำนวยการสร้างอย่าง ‘Teenage Mutant Ninja Turtles’ (2014) ที่ครองสถิติรายได้ทั่วโลกสูงสุดของแฟรนไชส์ อยู่ที่ 493 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ

รวมถึง ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of Shadows’ ที่เบย์อำนวยการสร้างเช่นกัน ซึ่งทำไปถึง 245 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 135 ล้านเหรียญ

Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem

‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ เป็นผลงานอำนวยการสร้างและเขียนบทของ เซท โรเกน (Seth Rogen) ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ในระดับสดใหม่บน Rotten Tomatoes สูงสุดของแฟรนไชส์ถึง 97% โดยที่ใกล้เคียงที่สุดดูเหมือนจะเป็นภาพยนตร์ ‘Teenage Mutant Ninja Turtles’ ต้นฉบับเมื่อปี 1990 ที่ได้คะแนนไป 42% โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเวอร์ชันของเบย์ที่ได้คะแนนไปเพียง 20% และ 37% ตามลำดับ

ด้วยคำวิจารณ์ในระดับดีงาม ส่งผลให้เกิดกระแสปากต่อปากและทำให้ ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ ที่หลายสื่อคาดการณ์ในเบื้องต้นว่าอาจขาดทุน สามารถทำรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ไปอย่างเกินความคาดหมาย เหนือกว่าภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มใหญ่อย่าง ‘Meg 2: The Trench’ ที่ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปเพียง 61.6 ล้านเหรียญเท่านั้น

ด้วยรายได้ที่ทะลุหลัก 100 ล้านเหรียญนี้ ได้ทำให้ Paramount ได้เปิดไฟเขียวให้โรเกนสร้างภาคต่อได้ในทันที รวมถึงพัฒนาเวอร์ชันซีรีส์อีก 2 ซีซัน สำหรับฉายบนบริการสตรีมมิง Paramount+ ด้วย

ที่มา : ScreenRant และ BoxOfficeMojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส