ดาโกตา แฟนนิง (Dakota Fanning) และ เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตลอด 20 ปี นับตั้งแต่ทั้งคู่ร่วมแสดงด้วยกันในหนังแอ็กชันคลาสสิกสุดมัน ‘Man on Fire’ หรือชื่อไทยว่า ‘คนจริงเผาแค้น’ เมื่อปี 2004 ผลงานกำกับของ โทนี่ สก็อตต์ (Tony Scott) ผู้ล่วงลับ

ดาโกตา แฟนนิง และ เดนเซล วอชิงตัน ใน ‘Man on Fire’

แม้ว่าแฟนนิงจะแสดงภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง แต่สำหรับ ‘Man on Fire’ นั้น นับว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดของเธอเลยก็ว่าได้ แฟนนิงในวัย 9 ขวบ รับบทเป็น พิตา รามอส ลูกสาวของมหาเศรษฐีใหญ่ในเม็กซิโก ที่ถูกแก๊งโจรเรียกค่าไถ่ลักพาตัวไป ส่วนวอชิงตันในวัย 40 ปลาย รับเป็น จอห์น ดับเบิ้ลยู ครีซี อดีตมือสังหารซีไอเอที่รับหน้าที่เป็นบอดีการ์ดประจำตัวรามอส และบาดเจ็บสาหัสขณะถูกแก๊งโจมตีก่อนจะชิงตัวหนูน้อยรามอสไป ครีซีจึงระเบิดความแค้นตามรอยแก๊งเพื่อชิงตัวหนูน้อยกลับคืน

หลังจากนั้นมาทั้งวอชิงตันและแฟนนิงก็ยังคงติดต่อกันสานสัมพันธ์ด้วยดีเสมอมา และวอชิงตันก็ได้เฝ้ามองการทำงานของแฟนนิงที่ก้าวกระโดดอย่างไม่ธรรมดา จนเป็นนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียง และในที่สุดทั้งแฟนนิงและวอชิงตันก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในรอบ 20 ปี ใน ‘The Equalizer 3’ หรือ ‘มัจจุราชไร้เงา 3’ มีกำหนดฉายในบ้านเรา 14 กันยายนนี้แล้ว

ดาโกตา แฟนนิง และ เดนเซล วอชิงตัน ใน ‘The Equalizer 3’

ในช่วงนี้ทั้งคู่จึงต้องเดินสายโปรโมต ‘The Equalizer 3’ ร่วมกัน และโอกาสนี้ทั้งคู่จึงได้ย้อนเล่าถึงความทรงจำดี ๆ ในวันที่พวกเขาได้รู้จักกัน เริ่มต้นที่วอชิงตันได้พูดถึงแฟนนิงว่า
“เธอรู้วิธีทำคะแนนในเกมนี้ ไม่มีอะไรหยุดยั้งเธอไว้ได้อีกแล้ว”

วอชิงตันได้ร่วมงานกับแฟนนิงครั้งแรกตอนที่เธอยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อย แต่การกลับมาร่วมงานกันครั้งนี้ สำหรับวอชิงตันแล้วมันเลยรู้สึกเป็นเรื่องเหนือจริงเล็กน้อย ที่ได้ร่วมงานกับเธอในวัยที่เป็นหญิงสาว
“มันค่อนข้างแปลกนะ พอผมเห็นเธอ ผมก็มักจะอุทาน ‘โอ เธอโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว’ “
“คือตอนนี้เธอก็เป็นเด็กที่ทำงานเหมือนผู้ใหญ่แล้ว แต่ตอนนี้เธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่จริง ๆ และแน่นอนว่าเธอแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเธอมีความสามารถจริง ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก เพราะเธอมีพรสวรรค์ทางด้านนี้จริง ๆ “

เดนเซล วอชิงตัน และ ดาโกตา แฟนนิง ในปัจจุบัน

ด้านแฟนนิงก็เล่าบ้างว่า ทั้งคู่ยังคงติดต่อกันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แล้วเธอก็ยังเป็นเพื่อนกับลูกสาวคนหนึ่งของวอชิงตันด้วย ตั้งแต่สมัยที่เธอเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก
“มันชัดเจนเลยว่า ฉันรู้จักเดนเซลมาแทบทั้งชีวิตฉันเลย และลูกสาวของเขาคนหนึ่งก็เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของฉัน ดั้งนั้นเราจึงวนเวียนอยู่ในชีวิตกันอยู่เสมอ”
แฟนนิงเผยความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกับวอชิงตันอีกครั้งว่า
“มันผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว ตอนนั้นฉันยังเด็กมาก แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีใครจะลืมได้เลย”
“การร่วมงานกันครั้งที่ 2 นี้ ฉันรู้สึกเหมือนเดิมนะ ร่างกายของฉันก็รู้สึกแบบเดิม ซึ่งฉันจำความรู้สึกแบบนี้ได้ตั้งแต่หลายปีก่อนนั้น มันทีทั้งความตื่นเต้นและประหม่านิดหน่อย และต้องการเตรียมพร้อมให้ได้มากที่สุด และเดนเซลเขาจะเป็นคนที่คอยช่วยดูแลให้มั่นใจว่าคุณพร้อมอยูเสมอ”

ที่มา : unilad