แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ผู้กำกับ ‘Rebel Moon’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ScreenRant ก่อนที่ภาพยนตร์มหากาพย์สงครามอวกาศของเขาจะเข้าฉายบน Netflix ในปลายปี 2023 นี้ เขากล่าวว่าคิดโปรเจกต์นี้มาตั้งแต่สมัยที่อยู่ในโรงเรียนสอนการสร้างภาพยนตร์ จากนั้นนำไปเสนอกับ Warner Bros. และถูกบอกปัดหลายครั้ง ก่อนที่ Netflix จะเปิดไฟเขียวให้สร้างในท้ายที่สุด

“ผมคิดว่าเมื่อตอนที่อยู่ในวิทยาลัยนั้น ผมบอกกับศาสตราจารย์ของผมทำนองว่า จะเป็นอย่างไรถ้าสร้าง ‘Dirty Dozen’ (12 เดนตาย) ในอวกาศ หรือ ‘Seven Samurai’ (เจ็ดเซียนซามูไร) ในเวอร์ชันอวกาศ ซึ่งเขาก็ตอบว่า เป็นแนวคิดที่ดีมากทีเดียว แล้วเรื่องราวมันเป็นอย่างไรล่ะ?”

“มันเป็นคลาสที่เราต้องเสนอแนวคิดการสร้างภาพยนตร์ จากนั้นผมก็พยายามขายให้แก่บริษัทวิดีโอเกมและนำไปเสนอให้ Warner Bros. ราว 2 – 3 ครั้ง ซึ่งพวกเขาก็แสดงออกด้วยคำว่า โอ้!”

Rebel Moon

หลังจากที่ Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Rebel Moon’ ในงาน Gamescom 2023 ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ไปแล้วนั้น ก็ทำให้กระแสบนโซเชียลมีเดียที่สนับสนุนให้ Netflix นำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับงานสร้างและวิชวลเอฟเฟกต์ฟอร์มยักษ์บนจอขนาดใหญ่ได้อย่างเต็มตา

สไนเดอร์จับมือกับ Netflix และประสบความสำเร็จร่วมกันใน ‘Army of the Dead’ ส่งผลให้ Netflix เปิดไฟเขียวให้สไนเดอร์สานต่อโปรเจกต์ ‘Rebel Moon’ ต่อเนื่องไปตั้งแต่ปี 2021 และเปิดกว้างให้ผู้กำกับผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์นี้สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาในแนวทางตนเองได้อย่างเต็มที่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส