นับว่าเป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างเงียบเหงาสำหรับบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ โดย ‘The Hollywood Reporter’ ได้รายงานว่า ‘Gran Turismo’ ซึ่งเลื่อนกำหนดการฉายเดิมจาก 11 สิงหาคม 2023 เพื่อหลีกเลี่ยงการประท้วงจากสมาพันธ์ WGA และ SAG-AFTRA ทำรายได้สุดสัปดาห์แรก (25 – 27 สิงหาคม 2023) ไป 17.3 ล้านเหรียญ โดยเป็นรายได้จากการฉายรอบ Early Screening อยู่ที่ 3.9 ล้านเหรียญ

รายได้ดังกล่าวเบียดแซงหน้า ‘Barbie’ ที่อยู่อันดับที่ 2 ในการเข้าฉายสุดสัปดาห์ที่ 6 ด้วยรายได้ 17.1 ล้านเหรียญ

เมื่อรวมรายได้จากตลาดต่างประเทศอีก 36.5 ล้านเหรียญ ทำให้รายได้รวมทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกของ ‘Gran Turismo’ อยู่ที่ 53.8 ล้านเหรียญ ในขณะที่ ‘Barbie’ ที่ถึงแม้จะอยู่ในอันดับที่ 2 แต่รายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 1,340 ล้านเหรียญ เป็นภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดลำดับที่ 2 ในปี 2023 นี้ รองจาก ‘The Super Mario Bros. Movie’

Gran Turismo

จริง ๆ แล้ว ‘Barbie’ มีโอกาสกลับมาครองอันดับที่ 1 อีกครั้ง หลังติดอันดับที่ 1 มาแล้ว 4 สัปดาห์ซ้อน และเพิ่งเสียแชมป์อันดับที่ 5 ให้แก่ ‘Blue Beetle’ แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติทำให้ Sony นำ ‘Gran Turismo’ ได้เข้าฉายรอบ Early Screening ไปทั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งเมื่อรวมกับรายได้จากรอบฉายปกติก็ทำให้เบียดแซงหน้า ‘Barbie’ ไปได้อย่างฉิวเฉียด

อย่างไรก็ดี รายได้ดังกล่าวยังไม่น่าประทับใจนัก เนื่องจาก ‘Gran Turismo’ ใช้ทุนสร้างราว 100 ล้านเหรียญ ซึ่งตัวภาพยนตร์จำเป็นต้องทำให้รายได้ทั่วโลกราว 200 ล้านเหรียญ จึงจะถึงจุดคุ้มทุน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส