สตูดิโอ Lionsgate ได้บรรลุข้อตกลงมูลค่าเลขแปดหลัก เพื่อซื้อสิทธิ์ฉายภาพยตร์ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูต ในสหรัฐฯ ที่นำแสดงโดย บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) จาก ‘It’ (2017), เอฟเคเอ ทวิกส์ (FKA twigs) นักร้องนักแต่งเพลงที่เคยแสดงใน ‘Honey Boy’ (2019) และ แดนนี่ ฮุสตัน (Danny Huston) จากซีรีส์ ‘Succession’ โดยฝีมือกำกับของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) จาก ‘Snow White and the Huntsman’ (2012)

ดีลนี้ได้รับการดำเนินการโดย CAA Media Finance ซึ่งเป็นผู้จัดการสิทธิ์การฉาย ‘The Crow’ ในสหรัฐฯ และ จอห์น บิออนโด (John Biondo) ผู้บริหารระดับสูงของ Lionsgate ได้ปิดดีลนี้ไปเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2023 ที่ผ่านมา ภายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (Toronto International Film Festival) และคาดว่านำ ‘The Crow’ เข้าฉายในปี 2024

สำหรับตลาดต่างประเทศนั้นจะจัดจำหน่ายโดย FilmNation

‘The Crow’ เป็นเรื่องราวของชายที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมและฟื้นมาจากความตายเพื่อล้างแค้นให้แก่คู่หมั้นของเขาที่เสียชีวิตไปพร้อมกัน โดยดัดแปลงจากนิยายภาพของ เจมส์ โอ บารร์ (James O’Barr) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1989 และได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1994 โดย อเล็กซ์ โพรแยส (Alex Proyas) และเป็นผลงานแสดงเรื่องสุดท้ายของ แบรนดอน ลี (Brandon Lee) ลูกชายของ บรูซ ลี (Bruce Lee) อีกด้วย

the crow

สำหรับ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูตนี้ ได้มือเขียนบทที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง แซ็ค เบย์ลิน (Zach Baylin) มาดูแลบท และยังร่วมแสดงโดย เลารา เบิร์น Laura Birn จากซีรีส์ ‘Foundation’, ซามี่ บูอาจิลา (Sami Bouajila) จาก ‘A Son’ (2019) และ จอร์แดน โบเกอร์ (Jordan Bolger) จาก ‘The Woman King’ (2022)

ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย วิกเตอร์ ฮาดิดา (Victor Hadida) จาก ‘Resident Evil’ (2002), มอลลี่ ฮาสเซลล์ (Molly Hassell) จาก ‘Terminal’ (2018) และ จอห์น เจนก์ส (John Jencks) จาก ‘Honest Thief’ (2020) ภายใต้งานสร้างของ Davis Film, Hassell Free Productions, Electric Shadow Company และ Pressman Film โดยใช้ทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ และถ่ายทำที่กรุงปราก ประเทศเช็กเกีย และกรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส