หลังทำตลาดแตกไปเมื่อต้นปี 2565 ด้วยคอลเล็กชันนาฬิกา OMEGA x Swatch ธีมลุยอวกาศ คราวนี้กลับมาอีกครั้งด้วยการพาทุกคนไปตะลุยน้ำลึกกับ Blancpain X Swatch Bioceramic Scuba Fifty Fathoms ที่มาในธีมนาฬิกาดำน้ำ ผสานความงามแบบนาฬิกาสวิส!

คอลเล็กชัน Blancpain X Swatch Bioceramic Scuba Fifty Fathoms เป็นการสดุดีนาฬิการุ่น Fifty Fathoms อันเลื่องชื่อของบลองแปง (Blancpain) ซึ่งเป็นนาฬิกาดำน้ำสำหรับมืออาชีพเรือนแรกที่รังสรรค์โดยนักดำน้ำลึกที่มีใจรักเรื่องนาฬิกาเมื่อ 70 ปีที่แล้ว การคอลแล็บครั้งนี้ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของตำนานนาฬิกาสวิส พร้อมสะท้อนจุดเด่นของนาฬิกาดำน้ำ ที่ได้แรงบันดาลใจจากมหาสมุทรทั้ง 5 จนเกิด 5 รุ่นในคอลเล็กชันนี้

ARCTIC OCEAN

เฉลิมฉลองให้กับผืนน้ำที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งของมหาสมุทรที่เล็กที่สุดในโลก ด้วยนาฬิการุ่น ARCTIC OCEAN ที่มาพร้อมกับสัญลักษ์พิเศษ “NO RADIATION” รูปสามแฉกสีแดงขีดฆ่าด้วยเครื่องหมายกากบาทสีขาวบนหน้าปัดสีเบจ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานและประวัติศาสตร์ของนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำรุ่น Fifty Fathoms ในยุค 60s เพื่อบอกให้ทราบว่าไม่มีส่วนผสมของเรเดียม และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นสิ่งที่นักสะสมต่างตามหากันอย่างมากในปัจจุบัน

PACIFIC OCEAN

นาฬิการุ่น PACIFIC OCEAN ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันสดใสของทากทะเลสายพันธุ์ Chromodoris Kuiteri ที่อยู่ในมหาสมุทรที่ลึกและใหญ่ที่สุดในมหาสมุทรทั้ง 5 แห่ง

ATLANTIC OCEAN

นาฬิการุ่น ATLANTIC OCEAN โทนสีน้ำเงินเข้ม ถือเป็นการสดุดีให้กับท้องทะเลที่มีพายุโหมกระหน่ำ และเกลียวคลื่นที่รุนแรงของมหาสมุทรแอตแลนติก โดยมีทากทะเลสายพันธุ์ Glaucus Atlanticus เป็นแรงบันดาลใจให้กับสีสันของตัวเรือน

INDIAN OCEAN

นาฬิการุ่น INDIAN OCEAN สีเขียวสดใส สะท้อนความสวยงามของสายน้ำที่มีความระยิบระยับ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับดีไซน์ตัวเรือนสีเขียว

ANTARCTIC OCEAN

นาฬิการุ่น ANTARCTIC OCEAN เป็นการสดุดีให้กับหนึ่งในสิ่งแวดล้อมอันทรหดที่สุดบนโลกของเรา โดยหน้าปัดสีเทาโทนเย็นแบบไล่เฉดสี มาพร้อมกับดีเทลพิเศษแถบวัดความชื้นที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ซึ่งจะบอกให้ทราบหากมีน้ำซึมเข้าตัวเรือน เป็นดีเทลที่สำคัญมากสำหรับนาฬิกาดำน้ำทางการทหาร และเป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่นักสะสมนาฬิกา

นาฬิกาในคอลเล็กชัน Bioceramic Scuba Fifty Fathoms มาพร้อมกลไกอัตโนมัติ SISTEM51 ที่มีอะไหล่เพียง 51 ชิ้น พร้อมสกรูตัวกลางหนึ่งตัว เป็นระบบอัตโนมัติที่ทำงานได้นาน 90 ชั่วโมง และป้องกันสนามแม่เหล็กได้อย่างสมบูรณ์เนื่องจากมีแฮร์สปริงที่ผลิตจากวัสดุ Nivachron™ รับประกันความแม่นยำสูง

ส่วนตัวเรือน ขอบหน้าปัด เม็ดมะยม รวมถึงบัคเคิลและลูป ผลิตจาก Bioceramic ส่วนกระจกเป็น Biosource ทุกรุ่นเส้นผ่านศูนย์กลางตัวเรือนอยู่ที่ 42.3 มม. ความหนาของตัวเรือน 14.4 มม. และความยาวตัวเรือนรวมขานาฬิกา 48.0 มม.

คอลเล็กชันแบบไม่ลิมิเต็ดนี้ ราคาอยู่ที่ 14,700 บาท วางจำหน่ายในสาขา Swatch ที่ร่วมรายการเท่านั้น จำกัดสิทธิ์ในการซื้อ ‘1 เรือน / 1 สาขา / 1 คน / 1 วัน’ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2023 เป็นต้นไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส