The Numbers ได้รายงานว่า ‘Barbie’ ของ Warner Bros. ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปแล้ว 620.7 ล้านเหรียญ แซงหน้า ‘Star Wars: Episode VIII – The Last Jedi’ ของ Disney ที่ทำวไว้ 620.2 ล้านเหรียญ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นั่นทำให้ผลงานกำกับของ เกรต้า เกอร์วิก (Greta Gerwig) นี้ ขึ้นอันดับที่ 12 ของภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดการในสหรัฐฯ กอรปกับรายได้จากต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นมาอยู่ที่ 782.2 ล้านเหรียญ ส่งผลให้รายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 1,403 ล้านเหรียญ

‘Barbie’ เป็นภาพยนตร์เซอร์ไพรส์ฮิตด้วยกระแสปากต่อปาก โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไปได้อย่างน่าประทับใจถึง 162 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ กระแสของ ‘Barbenheimer’ ที่เป็นการเข้าฉายพร้อมกันของ ‘Barbie’ และ ‘Oppenheimer’ ยังเป็นตัวแปรสำคัญที่เร่งกระแสความนิยมของภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ให้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง สามารถทำรายได้แซงหน้าภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์ทุกเรื่องในซัมเมอร์ปี 2023 นี้ ได้อย่างสิ้นเชิง

barbie

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ ‘Barbie’ เข้าฉายนานถึง 2 เดือนแล้ว จึงทำให้ตัวภาพยนตร์ทำเงินน้อยลงมาอยู่อันดับที่ 5 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (8 – 10 กันยายน 2023) ในขณะที่ภาพยนตร์เข้าใหม่อย่าง ‘The Nun 2’ และ ‘Equalizer 3’ ได้รับความสนใจมากกว่า อีกทั้งภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนล่าสุดในแฟรนไชส์นักสืบ แอร์กูล ปัวโร (Hercule Poirot) อย่าง ‘A Haunting in Venice’ ของผู้กำกับ เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 15 กันยายน 2023 นี้ ก็อาจทำให้ ‘Barbie’ หลุดออกจาก 5 อันดับแรกของบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ สุดสัปดาห์ถัดไปได้

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Barbie’ จะสามารถทำรายได้ในสหรัฐฯ แซงหน้า ‘The Avengers’ (2012) ที่ทำไว้ 623.6 ล้านเหรียญ ได้ในอีก 1 – 2 สัปดาห์ถัดจากนี้ และมีความเป็นไปได้ที่จะทำรายได้ทั่วโลกแซงหน้าภาพยนตร์แอนิเมชันทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลอย่าง ‘Frozen II’ (2019) ที่ทำไว้ 1,453.7 ล้านเหรียญ ได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส