Apple TV ได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของ ‘Killers of the Flower Moon’ ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญล่าสุดของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio), รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro), ลิลลี่ แกลดสโตน (Lily Gladstone), เจสซี่ พลีมอนส์ (Jesse Plemons), เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser), แทนทู คาร์ดินาล (Tantoo Cardinal) และ จอห์น ลิธโกว์ (John Lithgow)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จากหนังสือสารคดีในชื่อเดียวกันของ เดวิด แกรนน์ (David Grann) เมื่อปี 2017 ว่าด้วยเรื่องราวการฆาตกรรมชาวอินเดียนเผ่า Osage ในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยน้ำมันของรัฐโอคลาโฮมา

ตัวอย่างนี้ได้เปิดเผยให้เห็นแผนสมคบคิดของ William Hale (รับบทโดยเดอ นิโร) ที่ส่ง Ernest Burkhart (รับบทโดยดิแคพรีโอ) หลานชายของตนที่กลับจากสงคราม ไปแต่งงานกับสาวอินเดียนเผ่า Osage โดยหวังจะครอบครองและสร้างมั่งคั่งจากผืนดินที่อุดมไปด้วยน้ำมันแห่งนี้

ตัวอย่างดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่า ‘Killers of the Flower Moon’ นั้น เต็มไปด้วยทีมงานฝีมือจัดจ้านระดับต้น ๆ ของฮอลลีวูด ซึ่งนอกจากสกอร์เซซีที่คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘The Departed’ มาแล้วนั้น ก็ยังได้ อีริก รอธ (Eric Roth) มือเขียนบทรางวัลออสการ์จาก ‘Forest Gump’ (1995) มาดัดแปลงบทให้ อีกท้้งนักแสดงนำอย่างดิแคพรีโอ,เดอ นิโร และเฟรเซอร์ ต่างก็เคยคว้ารางวัลออสการ์มาแล้วท้้งสิ้น (จาก ‘The Revenant’ (2015), ‘Raging Bull’ (1980) และ ‘The Whale’ (2022) ตามลำดับ)

ด้วยองค์ประกอบอันยอดเยี่ยม อาจทำให้ ‘Killers of the Flower Moon’ ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาใหญ่อย่าง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม หรือนักแสดงนำยอดเยี่ยม ก็เป็นได้ และอาจเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ Apple Studios ภายหลังจากที่ส่งให้ ‘CODA’ ซึ่งเป็นงานร่วมสร้างกับ Pathé Films และ Vendôme Pictures คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมาครองได้สำเร็จ

ในทางกลับกัน สกอร์เซซีก็เคยมีผลงานมหากาพย์ระดับมาสเตอร์พีซที่รวมทีมงานและนักแสดงระดับท็อปของฮอลลีวูดก่อนหน้านี้อย่าง ‘The Irishman’ (2019) ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 สาขา แต่พลาดทุกสาขา จึงทำให้น่าสนใจว่า ‘Killers of the Flower Moon’ จะถูกใจกรรมการออสการ์มากน้อยเพียงไร

‘Killers of the Flower Moon’ มีกำหนดฉายวันที่ 20 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส