รายการ ‘Song Story’ หรือ ‘เพลงนี้มีเรื่อง’ คอนเทนต์ใหม่จากทาง beartai BUZZ เป็นรายการที่จะเชิญชวนศิลปินดัง คนในวงการบันเทิง และอินฟลูเอนเซอร์ มาร่วมร้องเพลงกับ 2 พิธีกรคู่หูจากเวที The Star อย่าง โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม และ ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม 

ความพิเศษของรายการนี้ คือ เพลงแต่ละเพลงที่แขกรับเชิญแต่ละคนได้เลือกมานั้น จะต้องมีเรื่องราวที่สามารถนำมาบอกเล่าได้ จากชื่อรายการ ‘Song Story’ เพลงนี้มีเรื่อง แขกรับเชิญนั้นสามารถเลือกเรื่องราวต่าง ๆ ที่อยู่ในเพลงรูปแบบใดมาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุข ทุกข์ เศร้า เหงา หรือฮา ก็สามารถนำมาร้องเพลงและเล่าเรื่องราวภายในรายการได้ทั้งหมด

โดยแขกรับเชิญที่ได้มาร่วมรายการ ‘Song Story’ เพลงนี้มีเรื่อง เป็นคนแรก ก็คือ นินิว-เพชรด่านแก้ว กับบทเพลงที่เลือกมาร้องอย่าง “หนีห่าง” บทเพลงที่เธออยากร้องให้พ่อของเธอ

นินิวได้เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกเพลงนี้ว่า เป็นเพลงที่เธอรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษ เพราะมันคือเพลงที่เธอมักจะเปิดฟังบนรถกับคุณพ่อในช่วงที่พ่อของเธอป่วย อีกทั้งวงจุลโหฬารก็เป็นวงที่ทั้งคู่ชอบอีกด้วย

“เพลง “หนีห่าง” เป็นเพลงที่มีความหมายกับเรา ก่อนที่พ่อเราจะเสีย เราจะทำหน้าที่พาพ่อไปโรงพยาบาล เวลาเราขับรถไปก็จะเปิดเพลงวงจุลโหฬาร เราชอบฟัง เขาก็ชอบฟัง มันเลยเป็นจุดที่เราฟังด้วยกันกับพ่อ พ่อก็บอกดนตรีวงนี้ทำดีเนาะ เพลงนี้ก็เลยทำให้เรานึกถึงพ่อ” พอเวลาผ่านไปนินิวเล่าว่าการที่เธอได้ฟังเพลง “หนีห่าง” อีกครั้ง มันทำให้เธอนึกถึงพ่อของเธอนั่นเอง

ซึ่งนี่เป็นเพียงเรื่องราวส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นในรายการ ‘Song Story’ เพลงนี้มีเรื่อง ภายในรายการยังมีแขกรับเชิญพร้อมทั้งเรื่องราวสุดพิเศษอีกมากมาย สำหรับใครที่สนใจ สามารถรับชมรายการ ‘Song Story’ เพลงนี้มีเรื่อง ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง ทาง YouTube: beartai BUZZ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส