Toho ได้เปิดเผยภาพใหม่ของ ‘Godzilla Minus One’ ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ Godzilla ของญี่ปุ่น ซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์ของ Godzilla และพลังการโจมตีทำลายล้างอันมหาศาลกันชัด ๆ

‘Godzilla Minus One’ เดินเรื่องในประเทศญี่ปุ่นยุค 1940s หลังจากญี่ปุ่นแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อไคจูขนาดยักษณ์พลังมหาศาล ได้ขึ้นมาทำลายล้างเมืองใหญ่ของญี่ปุ่นจนเหลือไว้เพียงซากปรักหักพัง และเป็นการตีความบริบทของ Godzilla ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ ‘Shin Godzilla’ (2016) ทำได้อย่างน่าชื่นชมมาแล้ว

ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างต่างจากแฟรนไชส์ Monsterverse ของสตูดิโอ Legendary อย่างสิ้นเชิง ที่ผลักดันให้ Godzilla กลายฮีโร ในขณะที่ ‘Godzilla Minus One’ เลือกกลับไปตีความต้นกำเนิดของ Godzilla ใหม่อีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับ ‘Godzilla’ ต้นฉบับเมื่อปี 1954 ที่เปรียบให้ไคจูระดับตำนานนี้เหมือนกับภัยร้ายจากสหรัฐฯ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำร้ายเศรษฐกิจญี่ปุ่นอย่างหนัก

ทั้งนี้ดูเหมือนว่า Toho ต้องการให้ ‘Godzilla Minus One’ มีเนื้อเรื่องของตนเองเช่นเดียวกับ ‘Shin Godzilla’ เพื่อสร้างจักรวาลไคจูในตำนานนี้ให้สดใหม่ โดยอ้างอิงพื้นฐานจากภาพยนตร์ต้นฉบับมากขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่าอาจนำไคจูในตำนานอื่น ๆ กลับมาอีกครั้ง เช่นเดียวกับแฟรนไชส์ Monsterverse

‘Godzilla Minus One’ มีกำหนดฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 และฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส