Deadline ได้รายงานว่า ภาพยนตร์คอนเสิร์ต ‘Taylor Swift: The Eras Tour’ ของนักร้องสาวอันดับต้น ๆ ของโลกในขณะนี้อย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ทำยอดจองตั๋วล่วงหน้าไปอย่างมหาศาล ซึ่งคิดเป็นรายได้ถึง 65 ล้านเหรียญแล้ว ซึ่งสูงกว่ายอดจองตั๋วล่วงหน้าของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรบล็อกบัสเตอร์ของ Marvel และ DC อย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) และ ‘The Batman’ (2022) ที่ทำไว้มูลค่า 60 ล้านเหรียญ และ 42 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

ด้วยความที่ยอดจองตั๋วยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์คอนเสิร์ต ‘Taylor Swift: The Eras Tour’ จะทำยอดจองตั๋วล่วงหน้าถึงหลัก 100 ล้านเหรียญได้ แต่อาจยังไม่ระดับของ ‘Spider-Man: No Way Home’ (2021) ที่ทำยอดจองตั๋วล่วงหน้าไว้สูงถึง 120 ล้านเหรียญ

Taylor Swift

ด้วยกระแสความนิยมอย่างล้นหลามของภาพยนตร์คอนเสิร์ตนี้ ทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องเลื่อนกำหนดฉายออกไป ไม่ว่าจะเป็น ‘Exorcist: Believer’, ‘Dumb Money’ และ ‘The Marsh King’s Daughter’

นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พิสูจน์ว่าสวิฟต์เป็นหนึ่งในศิลปินที่มีอิทธิพลต่อผู้ชมและศิลปินรุ่นหลังอื่น ๆ มากที่สุด และช่วยส่งให้ภาพยนตร์คอนเสิร์ตของเธอกลายเป็นคู่แข่งกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel และ DC ได้อย่างน่าประทับใจ และมีข่าวลือว่าเธอจะรับบทรับเชิญเล็ก ๆ ใน ‘Deadpool 3’ ด้วย โดยอาจเป็นตัวละคร Dazzler ที่ความสามารถด้านร้องเพลงได้เทียบเท่าศิลปินชื่อดัง ซึ่งตัวละครนี้เคยปรากฏตัวใน ‘X-Men: Dark Phoenix’ (2019) มาก่อนแล้ว ซึ่งตอนนั้นรับบทโดย ฮาลสตัน เซจ (Halston Sage)

Taylor Swift: The Eras Tour มีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส