มิลลี บ็อบบี บราวน์ (Millie Bobby Brown) นักแสดงสาววัย 19 ปี ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘Stranger Things’ และภาพยนตร์ ‘Enola Holmes’ ได้ปรากฏตัวในรายการ Lorraine เพื่อโปรโมตนิยายใหม่ที่เธอเขียนเอง ชื่อ ‘Nineteen Steps’

เมื่อพิธีกถามว่า ‘Nineteen Steps’ จะได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยตร์หรือไม่ บราวน์ก็ตอบว่า “ใช่เลยค่ะ นั่นคือความตั้งในแรกเลย ฉันต้องการสร้างอะไรต่าง ๆ มากมาย และนี่เป็นรากฐานที่ยิ่งใหญ่”

หลังจากสร้างความประทับใจในบท Eleven ในซีรีส์ ‘Stranger Things’ บน Netflix ที่เธอเริ่มแสดงในวัยเพียง 12 ปี แล้วนั้น บราวน์ได้ก้าวไปเปิดตัวบนจอภาพยนตร์ครั้งแรกใน ‘Godzilla: King of the Monsters’ (2019) และ ‘Godzilla vs. Kong’ (2021) อีกทั้งยังพัฒนาตนเองเป็นผู้อำนวยการสร้างและแสดงนำในภาพยนตร์ ‘Enola Holmes’ ทั้ง 2 ภาค บน Netflix

สำหรับ ‘Nineteen Steps’ นั้น ได้รับการวางจำหน่ายในสหรัฐฯ แล้ว โดยเป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยอ้างอิงจากชีวิตในช่วงวัยสาวยของ รูธ (Ruth) คุณย่าของบราวน์ที่อาศัยในแถบอีสต์เอนด์ ของกรุงลอนดอน โดยคุณย่าของเธอนั้นเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

Millie Bobby Brown

‘Nineteen Steps’ เล่าเรื่องของ นาตาลี มอร์ริส (Natalie Morris) วัย 18 ปี ที่ได้รับการวางตัวให้แต่งงานกับนักบินจู่โจมนามว่า บิลลี (Billy) ที่สนิทกันมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่เธอกลับตกหลุมนักบินหนุ่มชาวอเมริกันนามว่า เรย์ (Ray) และด้วยสงความที่ทวีความรุนแรงขึ้น ก็ทำให้ชีวิตเธอต้องประสบกับเหตุการณ์โศกนาฐกรรมเกินคาดคิด

จริง ๆ แล้ว นิยายเรื่องนี้เขียนโดยนักเขียนเงา (Ghostwriter) นามว่า แคธลีน แม็คกัล (Kathleen McGurl) ในขณะที่ตัวนิยายนั้นได้รับการโปรโมตโดยใช้ชื่อของบราวน์แต่เพียงผู้เดียวบนหน้าปก ซึ่งทำให้เกิดข้อถกเถียงเกี่ยวกับคนดังที่มักจะใช้นักเขียนเงามาเขียนหนังสือให้โดยตัวนักเขียนนั้นไม่ได้รับเครดิตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี บราวน์เคยโพสต์ข้อความหนึ่งเพื่อโปรโมตนิยายของเธอบน Instagram โดยระบุว่า แม็คกัลเป็นผู้ร่วมเขียนนิยามเล่มนี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส