วันที่ 29 กันยายนที่จะถึงนี้คือกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ของ ‘Saw X’ ภาพยนตร์สยองขวัญแห่งแฟรนไชส์ที่ว่ากันว่าน่ากลัวและน่าสยดสยองที่สุดแฟรนไชส์หนึ่งของโลกภาพยนตร์ ซึ่งในภาคนี้ ได้ โทบิน เบลล์ (Tobin Bell) กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เขาหายไปจาก ‘Spiral: From the Book of Saw’ และการกลับมาครั้งนี้ของเบลล์กับบท “จิ๊กซอว์” ต้องขอบอกว่าใครที่คิดจะบิดกับเขาขอให้คิดใหม่ เพราะถ้าคุณเจอความโหดแบบต่อให้ร้องขอชีวิต ก็ยิ่งเหมือนเอาน้ำมันไปราดกองไฟแบบในภาคนี้แล้ว มีแต่คนโง่กับคนบ้าเท่านั้นแหละที่จะกล้าเปรี้ยวกับจิ๊กซอว์

ทีเซอร์ล่าสุด ที่โหมโรงความสยองได้อย่างสุดขั้วจริง ๆ

และที่สำคัญ ชอว์นี สมิธ (Shawnee Smith) ก็กลับมารับบท อแมนดา ยัง อีกครั้งเพราะเนื้อเรื่องของภาคนี้นั้นจะต่อจาก ‘Saw’ ภาคแรกในปี 2004 นั่นก็หมายความว่าความดิบเถื่อน และความเป็น ‘Saw’ แบบดิบดั้งเดิมกำลังจะกลับมาให้แฟน ๆ ขนหัวลุกกันอีกครั้ง เหมือนที่ เควิน กรอยเติร์ต (Kevin Greutert) ผู้กำกับ และ โอเรน คูลส์ (Oren Koules) โปรดิวเซอร์  ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า “เราต้องการแบบนั้น เราต้องการความเป็น ’Saw’ ในสมัยนั้นกลับมา”  

เรื่องราวนั้นดำเนินเหตุการณ์ต่อจากตอนจบของ ‘Saw’ ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งกล่าวถึง จอห์น เครมเมอร์ หรือ จิ๊กซอว์ขาโหด ที่รับบทโดยเบลล์ ได้อุทิศเวลาที่เหลือทั้งหมดสำหรับการต่อสู้กับมะเร็งระยะสุดท้ายของเขา โดยมุ่งหน้าไปยังเม็กซิโกเพื่อหวังว่าปาฏิหารย์นั้นจะเป็นจริงขึ้นมา และ ดร.เซซิเลีย เพเดอร์สัน ที่รับบทโดย ซินโนเว มาโคดี ลุนด์ (Synnøve Macody Lund) ก็เบี้ยวใส่เขา ไม่ยอมผ่าตัดเอาเนื้องอกออกให้ และนั่นก็ทำให้ตัวเขาต้องประสบพบเจอกับเกมมหาโหด และกับดักมรณะสุดสยองต่าง ๆ ของจิ๊กซอว์อย่างไม่ต้องสงสัยกันเลย 

โทบิน เบลล์ (Tobin Bell) กับ ‘Jigsaw’ บทบาทที่โลกไม่มีวันลืม

หลังจากหายนะของ ‘Spiral: From the Book of Saw’ และ คริส ร็อค (Chris Rock) ที่ดึงให้ศักด์ศรีหนังเรื่องนี้ตกต่ำ รายได้ต่ำเตี้ยแย่ที่สุดของแฟรนไชส์มาแล้ว และถึงคราวของ ‘Saw X’ และเบลล์ จะกลับมากู้หน้าและชื่อเสียงของแฟรนไชส์สุดโหดนี้กันอีกครั้งหนึ่ง แฟน ๆ เองต่างก็ตั้งตารอจิ๊กซอว์ที่คุ้นเคย ตัวโหดเบอร์หนึ่งตัวตึงเบอร์ต้น แห่งโลกภาพยนตร์กันอย่างใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียว และหวังไว้ว่าจะสมหวังกันเสียทีเมื่อได้เวลาหนังฉาย 

ที่มา Movieweb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส