หลังจากที่สมาพันธ์นักเขียนแห่งสหรัฐฯ (WGA) และสมาพันธ์ผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ (AMPTP) เริ่มเจรจาในทิศทางที่ดี และอาจส่งผลต่อการลดระดับการประท้วงของ WGA ที่ทำให้นักแสดงฮอลลีวูดพร้อมใจกันหยุดรับงานแสดงจากสตูดิโอฮอลลีวูดมาเป็นสัปดาห์ที่ 10 แล้ว หลายสตูดิโอก็เริ่มเคลื่อนไหวเปิดเผยกำหนดการฉายภาพยนตร์สำหรับปลายปี 2023 นี้

หนึ่งในนั้นคือสตูดิโอ Lionsgate ที่เปิดเผยว่า ‘Silent Night’ ภาพยนตร์แอ็กชันของผู้กำกับชาวเอเชียที่สร้างชื่อเสียงมากมายในฮอลลีวูดอย่าง จอห์น วู (John Woo) จะเข้าฉายในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 นี้

‘Silent Night’ เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกในรอบ 20 ปี ของวู นับตั้งแต่ ‘Paycheck’ เมื่อปี 2003 ที่ นำแสดงโดย เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) และ อารอน เอคฮาร์ท (Aaron Eckhart) แต่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เท่าไรนัก โดย ‘Silent Night’ นั้น มาพร้อมไปไอเดียที่แหวกแนวภาพยตร์แอ็กชันทั่วไปโดยไม่ใส่บทพูดลงมาในภาพยนตร์เลย

Silent Night
ภาพจาก IMDB

ภาพยนตร์เรื่องนี่เล่าเรื่องของพ่อที่พบว่าลูกชายถูกฆ่าโดยแก๊งสุดโหด โดยเขาได้เก็บความแค้นมาอย่างยาวนานและเตรียมตัวมาอย่างดีเปิดศึกล้างแค้นกับแก๊งนี้ในช่วงวันคริสต์มาสอีฟ จากบทของ โรเบิร์ต อาร์เคอร์ ลินน์ (Robert Archer Lynn) จาก ‘Already Dead’ (2007) ภายใต้งานสร้างของ Thunder Road Films ซึ่งเป็นบริษัทร่วมสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชัน ‘John Wick’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกอย่างมหาศาล ในขณะที่ Lionsgate เป็นผู้ซื้อสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายทั่วสหรัฐฯ

ในส่วนของนักแสดงนั้นได้ โจแอล คินนาแมน (Joel Kinnama) จาก ‘The Suicide Squad’ (2020) มารับบทเป็น Godlock คุณพ่อผู้โศกเศร้าที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความแค้นฝังอยู่ในใจ ร่วมด้วย แคททาลีน่า ซานดิโน โมเรโน่ (Catalina Sandino Moreno) จาก ‘Barbarians’ (2021)

วูเป็นผู้กำกับจากเอเชียเพียงไม่กี่คนที่ข้ามฟากมาประสบความสำเร็จในการกำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มใหญ่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Hard Target’ (1993), ‘Broken Arrow’ (1996), ‘Face/Off’ (1997) และ ‘Mission: Impossible II’ (2000)

John Woo Mission Impossible II
จอห์น วู ระหว่างกำกับ ทอม ครูซ ในกองถ่าย ‘Mission: Impossible II’ (2000) : ภาพจาก IMDB

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส