แฟน ๆ ต่างได้เห็น แองเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) นักแสดงหญิงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดวัย 48 ปี ปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ครั้งล่าสุดใน ‘Eternal’ หนึ่งในภาพยนตร์มาร์เวลเมื่อปี 2019 นับจากนั้นถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 4 ปีแล้ว ที่เธอไม่มีผลงานแสดงเรื่องใหม่ออกมาให้เห็นเลย

แองเจลีนา โจลี เป็นทายาทของนักแสดงฮอลลีวูด จอน วอยต์ (Jon Voight) ทำให้เธอได้เข้าสู่วงการแสดงตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Lookin ‘to Get Out’ แล้วพอโตเป็นสาวก็เริ่มรับงานสดงจริงจังตั้งแต่ปี 1993 เป็นต้นมา แล้วก็มีงานแสดงต่อเนื่องมาโดยตลอด นับถึงวันนี้โจลีมีผลงานแสดงทั้งภาพยนตร์และมิวสิกวิดีโอมาแล้วกว่า 60 เรื่อง ผลงานเด่น ๆ เป็นที่จดจำก็อย่างเช่น Changeling, Gia, Salt, Mr. & Mrs. Smith, Maleficent, Pushing Tin, Hackers, the Tomb Raider saga

แองเจลินี โจลี ในนิตยสาร Vogue ล่าสุด

แต่หลังจากเธอได้เข้าร่วมกับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลใน ‘Eternal’เธอก็ไม่มีผลงานเรื่องใหม่ออกมาอีกเลย ผลงานใหม่ชิ้นเดียวที่จะออกมาในปีหน้านี้ก็เป็นงานพากย์เสียงใน ‘Kung Fu Panda 4’ ซึ่งเป็นงานที่เธอมีส่วนร่วมมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว และสาเหตุที่เธอหายหน้าไปจากวงการแสดงนั้น โจลีได้ตอบไว้ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ Vouge ว่า
“ตอนนี้ฉันเริ่มกังวลแล้วว่ารูปแบบชีวิตที่ฉันชอบจริง ๆ คืออะไร เพราะฉันรู้ตัวดีว่าฉันอายุ 48 เข้าไปแล้ว ฉันคิดว่าตัวฉันกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านตัวเอง ก็เลยทำให้ฉันรู้สึกแย่นิดหน่อยในช่วงนี้ ฉันรู้สึกได้ว่าฉันไม่เป็นตัวของตัวเองมา 10 ปีได้แล้ว ซึ่งฉันก็ไม่อยากเป็นแบบนี้หรอก ซึ่งเรื่องนี้ก็มีวิธีการเยียวยามากมาย ฉันก็ลองวิ่งจ๊อกกิ้งอยู่ อีกอย่างที่ฉันมองว่าเป็นแนวทางการบำบัดสำหรับฉันด้วย การคือการได้ทำงานที่สร้างสรรค์กับคนฉันสามารถไว้วางใจได้และเป็นการค้นหาตัวเองไปด้วย ฉันหวังว่าจะได้เปลี่ยนแง่มุมต่าง ๆ ในชีวิตฉัน และนี่คือสิ่งที่ฉันกำลังมุ่งหน้าไป”

ที่จริงแล้ว โจลีเริ่มหันมาจับงานเบื้องหลังมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว เธอลองมีส่วนร่วมในงานสร้างหลาย ๆ บทบาทเช่น อำนวยการสร้าง, เขียนบท และกำกับ ในปี 2007 เธอประเดิมผลงานกำกับด้วยภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘A Place in Time’ และ ‘In the Land of Blood and Honey’ ในปี 2011 ที่เธอเหมารวมทั้งกำกับ, เขียนบท และอำนวยการสร้างเองทั้งหมด

แต่ผลงานกำกับของเธอที่ได้รับการยกย่องก็มีอยู่หลายเรื่องอย่างเช่น ‘Unbroken’, ‘By the Sea’ และ ‘First They Killed My Father’ และผลงานกำกับเรื่องใหม่ของเธอคือ ‘Without Blood’ ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อ ‘This is Without Blood’ ของ อเลสซานโดร บาริกโก (Alessandro Baricco) นักเขียนชาวอิตาลีที่ได้รับรางวัลมามากมาย เป็นเรื่องราวของ นีนา หญิงสาวผู้รอดชีวิตจากสงครามอันเลวร้ายที่กินระยะเวลาต่อเนื่องมาหลายปี ทำให้เธอมีสภาพจิตใจอันบอบช้ำ และในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะออกแก้แค้นเอาคืนผู้คนที่เคยทำร้ายเธอไว้ในอดีต หนังได้ ซัลมา ฮาเย็ค, เดเมียน บิชีร์ นำแสดง หนังอยู่ในช่วงเตรียมการสร้าง ยังไม่มีกำหนดฉาย

ส่วนงานแสดงของเธอนั้น แม้ว่าจะน้อยลง แต่โจลีก็ไม่ได้ทิ้งไปเลยเสียทีเดียว เพราะล่าสุดเธอตอบรับกลับมารับบทนำใน ‘Maleficent: Mother of all faeries’ ภาคที่ 3 เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : movieweb