Variety ได้รายงานว่า หลังจากที่สมาพันธ์นักเขียนทแห่งสหรัฐฯ หรือ WGA ได้ประกาศยุติการประท้วง และอนุญาตให้นักเขียนบทสามารถเดินน้าพัฒนาบทภาพยนตร์, ซีรีส์ และรายการโทรทัศน์ต่อไปได้นั้น ได้ทำให้สตูดิโอยักษ์ใหญ่ในฮอลลีวูดต่างเร่งพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ที่ถูกระงับไปก่อนหน้านี้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ Variety ได้ระบุว่า โปรเจกต์ที่สตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Paramount ให้ความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ คือ ภาพยนตร์ ‘Star Trek’ ภาคใหม่ ที่อาจเป็นการรีบูตแฟรนไชส์อีกครั้ง

‘Star Trek’ ภาคใหม่ หรืออาจเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า ‘Star Trek 4’ นั้น ยังคงอำนวยการสร้าง เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) เช่นเดิม (เขากำกับ 2 ภาคแรกเอาไว้ด้วย) ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่ได้รับการพัฒนามานานหลายปี ผ่านมือผู้กำกับระดับแนวหน้ามากมาย เช่น เควนติน แทแรนติโน (Quentin Tarantino), โนอาห์ ฮาวลีย์ (Noah Hawley), เอส. เจ. คลาร์กสัน (S.J. Clarkson) และ แมตต์ แชกแมน (Matt Shakman) เป็นต้น ที่ล้วนแล้วแต่บอกลาโปรเจกต์ไปด้วยเหตุผลว่า “แนวคิดสร้างสรรค์ไม่สอดคล้องกับสตูดิโอ”

Star Trek
‘Star Trek’ ที่ เจ.เจ. แอบรัม กำกับเมื่อปี 2009 ที่รีบูตเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ พร้อมทีมนักแสดงชุดใหม่ที่ลงตัวและมีเสน่ห์มาก : ภาพจาก Paramount Pictures

อย่างไรก็ดี นักแสดงหลักอย่าง คริส ไพน์ (Chris Pine) และ แซคารี ควินโต (Zachary Quinto) ได้เปิดเผยว่าต้องการกลับมาร่วมแสดงในภาคที่ 4 อีกครั้ง แม้ว่าจะหมดสัญญากับแฟรนไชส์นี้ไปแล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้ไม่นาน เว็บไซต์ Collider ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ ลินซีย์ แอนเดอร์สัน เบียร์ (Lindsey Anderson Beer) ผู้กำกับและเขียนบท ‘Pet Sematary: Bloodlines’ ที่กล่าวอ้างว่า เธอเคยร่วมเขียนบท ‘Star Trek 4’ แต่เธอได้ออกจากโปรเจกต์เพื่อมาสร้าง ‘Pet Sematary: Bloodlines’ จึงไม่ทราบแน่ชัดว่า ‘Star Trek 4’ ที่ยังคงได้รับการพัฒนาอยู่นี้จะเป็นเวอร์ชันรีบูตหรือไม่

นอกจาก ‘Star Trek 4’ แล้วนั้น Paramount ก็ได้เดินหน้าโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Rainbow Six’ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายของ ทอม แคลนซี (Tom Clancy) ด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส