Sony Pictures Entertainment ได้ปล่อยวิดีโอโปรโมตล่าสุดของ ‘Napoleon’ ภาพยตร์มหากาพย์อิงประวัติศาสตร์ล่าสุดของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) โดยสก็อตต์กล่าวถึงฉากสู้รบอันยิ่งใหญ่ของกองทัพฝรั่งเศส ที่มีสเกลความยิ่งใหญ่ไม่แพ้ฉากรบระดับมหากาพย์ใน ‘Gladiator’ ที่เขาได้รับงานกับ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2000

สก็อตต์ได้กล่าวว่า ฉากดังกล่าวใช้นักแสดงประกอบฉากถึง 300 คน และม้าอีก 100 ตัว เลยทีเดียว

‘Gladiator’ นั้น มีฉากต่อสู้สุดยิ่งใหญ่หลายฉาก โดยเฉพาะจากเปิดเรื่องที่สเกลใหญ่มากที่สุด โดยเป็นจากที่กองทหารโรมันเข้าต่อสู้กับชนพื้นเมื่องในเยอร์เมเนีย ซึ่งเป็นไปด้วยฉากรบบนหลังม้า, ระเบิดไฟ และการต่อสู้ด้วยดาบที่เต็มไปด้วยความโกลาหล

สำหรับ ‘Napoleon’ นั้น ดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับฉากรบที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ฉากเปิดเรื่องของ ‘Gladiator’ เช่น ฉากสมรภูมิเอาสเทอร์ลิทซ์ ที่ถูกนำมาใช้โปรโมตภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในการรบที่น่าประทับใจที่สุดของนโปเลียน ซึ่งกองทัพฝรั่งเศสยิ่งปืนใหญ่พื้นทำลายพื้นน้ำแข็งและสร้างความเสียหายให้ทหารรัสเซีย, ฉากนโปเลียนนำทัพรุกเข้ากรุงมอสโก และฉากการต่อสู้กับชาวสก็อตต์ เป็นต้น

นี่แสดงให้เห็นว่า ‘Napoleon’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ระดับมหากาพย์ฟอร์มใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2023 นี้ และพร้อมออกล่ารางวัลต่าง ๆ ในปลายปีนี้อย่างจริงจัง

‘Napoleon’ มีกำหนดฉายวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส