แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับภาพยนตร์ทุกภาคในแฟรนไชส์ ‘John Wick’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Inverse เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า เขาและ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) จะพัฒนาโปรเจกต์ ‘John Wick 5’ ไปในทิศทางใด และยืนยันว่ายังไม่พับโปรเจกต์ในตอนนี้ แต่ยังมีหลายปัจจัยที่ทำให้ต้องชะลอไว้ก่อน

“ผมได้เขียนอะไรมากมายไว้สำหรับ ‘John Wick’ ภาค 5, 6, 7, 8 และ 9 เรามีไอเดียมากมาย เราแค่ต้องเนื้อเรื่องที่โดนใจก่อน เราไม่สนใจจะสร้าง ‘John Wick’ ภาคใหม่เพียงแค่หาเงินเพิ่มขึ้น เขาเป็นตัวละครที่ผมชอบมาก และถ้าผมทำภาคต่อไปโดยที่มีเนื้องเรื่องที่ดี คีอานูก็จะมาร่วมแสดงด้วย”

“เรายังได้ทำตอนจบ ‘John Wick: Chapter 4’ แบบปลายเปิดไว้ และทราบดีว่าสตูดิโอจะยินดีให้เราสร้างอีกสักภาคอย่างแน่นอน”

“คีอานูและผมสนใจในเรื่องนี้อยู่เสมอ แต่เราทิ้งมันไว้ก่อนเพื่อคิดว่าจะสร้างอะไรได้บ้าง อีกอย่างคือ เรามีสตูดิโอที่กระตือรือร้นทั้งให้การสนับสนุนด้านการเงินและเฝ้ารอดูว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง โดยในปีนี้พวกเขาจะพยายามขยายแฟรนไชส์นี้ออกไป”

John Wick: Chapter 4

ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์อย่าง ‘John Wick: Chapter 4’ นั้น เข้าฉายเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา โดยกวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 428.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ และ ‘John Wick 5’ จะยังไม่ได้รับการสร้างจนกว่าสตาเฮลสกีและรีฟส์จะคิดเนื้อเรื่องที่ดีมากพอ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ‘John Wick: Chapter 4’ ได้ทิ้งท้ายไว้ที่การเสียชีวิตของตัวละครสำคัญ ซึ่งถ้าหากมีการสร้างภาคต่อสิ่งก็ต้องจับตาดูว่าทีมงานจะนำตัวละครดังกล่าวกลับมาได้อย่างไร

ในตอนนี้ สตูดิโอได้ขยายจักรวาล ‘John Wick’ ไปในมินิซีรีส์ ‘The Continental: From the World of John Wick’ จำนวน 3 ตอน รวมถึงภาพยนตร์ ‘Ballerina’ ที่เดินเรื่องในช่วงเวลาหลังตอนจบ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019) และก่อนเกิดเหตุการณ์ใน ‘John Wick: Chapter 4’ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ารีฟส์อาจกลับมาร่วมปรากฏตัวในบท John Wick ด้วย

‘Ballerina’ มีกำหนดฉายในวันที่ 7 มิถุนายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส