CD Projekt Red สตูดิโอเกมชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาวิดีโอเกมที่ได้รับนิยมสูงอย่าง ‘Cyberpunk 2077’ ได้ประกาศดัดแปลงวิดีโอเกมดังกล่าวเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน โดยร่วมกับ Anonymous Content บริษัทผลิตสื่อบันเทิงระดับโลก

ทาง CD Projekt Red ได้ยืนยันว่า ภาพยนตร์ ‘Cyberpunk 2077’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ จะเดินเรื่องในโลกเดียวกับวิดีโอเกม แต่จะเน้นไปที่เส้นเรื่องใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อนในวิดีโอเกม โดยตัวภาพยนตร์ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเบื้องต้น และทางสตูดิโอยังมิเปิดเผยข้อมูลนักแสดงและกำหนดการฉายในขณะนี้

วิดีโอเกม ‘Cyberpunk 2077’ นั้น วางโครงเรื่องไว้ในโลกอนาคตแบบดิสโทเปียอันใกล้นี้ ซึ่งเส้นแบ่งระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยีดูพร่าเลือนลงไปทุกที โดยตัววิดีโอเกมเคยสร้างกระแสฮือฮาด้วยการเปิดตัวทีเซอร์ที่เน้นด้านงานกราฟิกที่สวยงามสมจริง และตัวละครที่นำภาพลักษณ์มาจากนักแสดงชื่อดังอย่าง คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ได้เหมือนบุคคลจริงจนแทบจะแยกไม่ออก

Cyberpunk 2077

CD Projekt Red ได้พยายามขยายจักรวาล ‘Cyberpunk 2077’ ไปในทิศทางอื่น ๆ นอกเหนือจากวิดีโอเกมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้พัฒนาซีรีส์แอนิมเชัน ‘Cyberpunk: Edgerunners’ สำหรับฉายบน Netflix ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างมาก และได้รับรางวัล Crunchyroll Anime Awards ในสาขา อนิเมะแห่งปีจากเวที และรางวัล Anime Trending Awards สาขา บทดั้งเดิมยอดเยี่ยม และอนิเมะเกี่ยวกับจักรกลแห่งปี

สำหรับเวอร์ชันภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันนั้น จะเป็นโจทย์ที่ยากยิ่งกว่าเวอร์ชันซีรีส์แอนิเมชันสำหรับ CD Projekt Red เนื่องจากต้องนำเสนอภาพกราฟิกที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามหรือเทียบเท่ากับเวอร์ชันวิดีโอเกมและทำให้ความรู้สึกจับต้องได้จริง ๆ ให้แก่ผู้ชม ในขณะการสร้างโลกของ Cyberpunk 2077 ขึ้น ก็เป็นความท้าทายครั้งใหญ่เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ด้วยควาที่ Anonymous Content ที่มาร่วมงานกับ CD Projekt Red ในโปรเจกต์นี้นั้น เคยร่วมงานกับสตูดิโอใหญ่ในการสร้างภาพยนตร์อย่าง ‘The Revenant’ และ ‘The End of the Tour’ รวมถึงซีรีส์สุดฮิตอย่าง ’13 Reasons Why’ และ ‘Mr. Robot’ มาก่อนแล้ว จึงสามารถนำประสบการณ์มาใช้ในการพัฒนา ‘Cyberpunk 2077’ ให้กลายเป็นจักรวาลไซไฟสุดอลังการต่อไปได้

Cyberpunk: Edgerunners

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส