โปรเจกต์ เวฟส์ (WAVS Project) ของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ได้เปิดตัวศิลปินใหม่ ที่ประกอบไปด้วย 3 หนุ่มเจ้าของความสามารถที่แตกต่างกันที่โตมากับการทำงานเพื่อนำรายได้มาทำความฝันให้เป็นจริง และค้นหาตัวเองไปพร้อม ๆ กัน ได้แก่ ‘นะหรือเรนนี-เจ (Renny-J)’ โตมากับดนตรีในโบสถ์, ‘อ่ำหรือฟัก_ออน (Fuq_on)’ เป็นเด็กสเก็ต และพ่อครัวร้านอาหาร ส่วน ‘พัตเตอร์ หรือพีทีเอส (PTS)’ เป็นพนักงานขับรถตัก, รถไถ ทั้ง 3 ได้รวมตัวกันในชื่อ “NSL” (เอ็นเอสแอล) หรือในชื่อเต็ม ๆ คือ ‘NYCTO SLOW LIFE’ ซึ่งเป็นการนำคำในภาษาลาติน Nycto (นิคโต) ที่มาจาก นิคโตฟิเลีย (Nyctophilia) หรือโรคชอบกลางคืน มาผสมกับคำภาษาอังกฤษ Slow Life จนเป็นความหมายใหม่ “ชีวิตที่เชื่องช้าในค่ำคืนที่แสนนาน” ที่ใช้อธิบายนิสัยของสมาชิกแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

“NSL” (เอ็นเอสแอล)

‘NSL’ เป็นวงน้องใหม่ที่เกิดจากโปรเจกต์ เวฟส์ (WAVS Project) ที่วอร์นเนอร์ มิวสิคประเทศไทย (Warner Music Thailand) จัดขึ้น เพื่อเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ NSL ได้เดบิวต์เป็นศิลปิน Hiphop กลุ่มใหม่ในสังกัด เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) และปล่อยซิงเกิลออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “โคตรเบื่อ”, “Love or Hate” หรือ “ไม่พอหรอก (Nostalgia) งานเพลงในแนวทาง อิเล็กทรอนิกแรป หรือ ‘ไฮเปอร์ป๊อป’ (Hyperpop) ที่ผสมผสานแนวดนตรีต่าง ๆ เข้าด้วยกัน โดยไม่จำกัดขอบเขตทางดนตรี และยังมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งถูกนิยามว่าเป็นดนตรีในสไตล์ ‘ไทเปอร์ป๊อป’ (Thyperpop)

‘นะหรือเรนนี-เจ (Renny-J)’
‘อ่ำหรือฟัก_ออน (Fuq_on)’ 
‘พัตเตอร์ หรือพีทีเอส (PTS)’

ล่าสุดกับซิงเกิลใหม่ “จบเจ๊า” NSL ได้แสดงตัวตนผ่านเสียงดนตรีให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการทำให้เพลงเศร้า ๆ ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่มาถึงจุดจบแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ฝ่ายหนึ่งไม่ยอมจบ และรู้สึกว่าตัวเองถูกกระทำ กลายเป็นเพลงที่ฟังแล้วโดดได้ เมื่อถูกเล่าด้วยดนตรีซิ่ง ๆ ที่เต็มไปด้วยพลัง สนุก มีชีวิตชีวา มาพร้อมอารมณ์กวน ๆ ดีดสุด ๆ สนุกทุกบีท

นอกจากนี้ “จบเจ๊า” ยังมาพร้อมมิวสิกวิดีโอซิ่ง ๆ  ที่นำบุคลิกของพวกเขาขึ้นจอแบบเน้น ๆ ทั้งการเล่าเรื่อง เทคนิคด้านภาพ มุมกล้อง การตัดต่อ และแน่นอน การแสดงของทั้งสามคน ที่ปล่อยของกันจนหมดแม็ก จัดจ้าน เจ็บจี๊ด สมกับเป็นศิลปินรุ่นใหม่ ที่พร้อมเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่

นับว่าเป็นวงน้องใหม่ที่น่าจับตามองมาก ๆ สามารถติดตาม ความจี๊ดจ๊าดของ NSL และชมผลงานของพวกเขาได้ที่ NSL. Official  และทุกบริการสตรีมมิง 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส