Variety รายงานว่า นักแสดงหลักทั้ง 6 คน ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่ผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ปูทางไว้นั้น จะไม่ได้กลับมารับบทเดิมของตนอีกต่อไปในจักรวาล DCU (DC Universe) ใหม่ของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran)

รายงานดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่า เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ผู้รับบท Aquaman ในจักรวาล DCEU จะไปรับบทตัวละครใหม่ในจักรวาล DCU ทั้งใน ‘Superman: Legacy’ ของกันน์ และภาพยนตร์ฉายเดี่ยว แต่ยังไม่มีการระบุถึงอนาคตของนักแสดงคนอื่น ๆ ในจักรวาล DCU

นักแสดงหลักทั้ง 6 คน ของจักรวาล DCEU นั้น ได้แก่

  1. เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) : Superman
  2. เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) : Batman
  3. กัล กาด็อท (Gal Gadot) : Wonder Woman
  4. เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) : Aquaman
  5. เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) : The Flash
  6. เรย์ ฟิชเชอร์ (Ray Fisher) : Cyborg
Justice League

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ากันน์และซาฟรานจะเดินหน้าสร้าง ‘Justice League’ ในอนาคตอย่างไร โดยทราบแต่เพียงการเลือก เดวิด คอเรนสเว็ต (David Corenswet) มารับบทเป็น Superman คนใหม่ใน ‘Superman: Legacy’ และกำลังจะมีการคัดแสดงคนที่จะมารับบท Batman คนใหม่ใน ‘Batman: The Brave and the Bold’ แต่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบท Wonder Woman, The Flash และ Aquaman คนใหม่ในขณะนี้แต่อย่างใด

นับว่าน่าเสียดายมากที่ภาพยนตร์เรื่องท้าย ๆ ในจักรวาล DCEU นั้น ทำรายได้น่าผิดหวังหลายเรื่องติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘Shazam! Fury of the Gods’, ‘The Flash’ และ ‘Blue Beetle’ โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าข่าวการไม่ได้ไปต่อของโมโมอาในบท Aquaman นั้น จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ที่จะเข้าฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2023 นี้หรือไม่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส