Variety ได้รายงานประเด็นน่าสนใจจากปัญหาดราม่ามากมายที่เกิดขึ้นในเบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ และสถานะของ DC Studios โดยระบุว่า พนักงานของ Warner Bros. เชื่อว่า สตูดิโออาจถูกขายให้สตูดิโอยักษ์ใหญ่คู่แข่งภายใน 2 ปี

รายงานดังกล่าวอ้างว่า พนักงานบางส่วนเชื่อว่า Universal จะเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ซึ่งถ้าหากเป็นจริงก็จะทำให้ Universal ได้ครอบครองผลิตภัณฑ์สำคัญของ Warner Bros. อย่าง HBO และทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับ DC Comics

Warner Bros. เป็น 1 ใน 5 สตูดิโอยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวูดในปัจจุบัน เทียบเคียงกับ Universal , Paramount, Walt Disney Studios และ Sony โดยได้รับการก่อตั้งเมื่อปี 1923 (อายุครบ 100 ปีแล้ว) และมีผลงานที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากมาย ซึ่งในปี 2023 นี้ คือ ‘Barbie’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 1,437.7 ล้านเหรียญ ขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดในปีนี้

Warner Bros. Pictures

ในอดีต 5 สตูดิโอยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวูดนั้น ประกอบด้วย Paramount, RKO Pictures, MGM, Fox และ Warner Bros. แต่ด้วยระบบการทำธุรกิจของฮอลลีวูดที่ปรับเปลี่ยนไปตามสภาวะอุตสาหกรรมในแต่ละยุคสมัย ทำให้บางสตูดิโอถูกครอบครองไปโดยอีกสตูดิโอหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น 20th Century Fox ที่ถูก Walt Disney Studios ซื้อไปด้วยมูลค่า 52,400 ล้านเหรียญ เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา เป็นต้น

นั่นทำให้เหลือเพียง Warner Bros. และ Paramount เท่านั้น ที่ยังคงดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานนับศตวรรษ (Paramount ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1912) แต่จริง ๆ แล้ว ตัว Warner Bros. เองก็ได้ควบรวมกิจการเข้ากับ Discovery เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมาด้วย โดยมีชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า Warner Bros. Discovery

อย่างไรก็ดี ข่าวการขายสตูดิโอ Warner Bros. ข้างต้นนี้ ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และยังต้องติดตามรายงานจากแหล่งข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส