ลินด์ซีย์ แอนเดอร์สัน เบียร์ (Lindsey Anderson Beer) เป็นนักเขียนบทฝีมือดี เป็นที่ต้องการตัวของฮอลลีวูดอย่างมากนาทีนี้ ผลงานของเธออยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างถึง 8 เรื่อง และล่าสุดเธอได้ลองกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกคือ ‘Pet Sematary Bloodlines’ ซึ่งแน่นอนว่าเธอควบหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ด้วย เป็นหนังภาคก่อนหน้าของตำนาน Pet Sematary ซึ่งสตรีมมิงไปแล้วทาง Paramount+

ลินด์ซีย์ แอนเดอร์สัน เบียร์ (Lindsey Anderson Beer)

ในช่วงที่โปรโมต ‘Pet Sematary Bloodlines’ นั้น เบียร์ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywoode Reporter ถึงประสบการณ์การทำงานของเธอ เธอเล่าว่าครั้งหนึ่งเธอเคยได้ทำงานใกล้ชิดกับ เจ.เจ.อบารมส์ (J. J. Abrams) ตอนที่ร่วมกันเขียนบทหนัง ‘Star Trek’ ภาคที่ 4 และหนึ่งในทีมนักเขียนนั้นก็มี เควนทิน ทาแรนทิโน ( Quentin Tarantino) อภิมหาผู้กำกับร่วมอยู่ด้วย หลังจากที่เขาถูกอบรามส์หว่านล้อมให้มาร่วมเขียนบทได้สำเร็จ ซึ่งเบียร์ได้เผยความรู้สึกการได้ทำงานกับทาแรนทิโนว่าเป็นประสบการณ์ในห้องนักเขียนครั้งหนึ่งที่สนุกที่สุด

ถ้าใครที่ติดตามผลงานของทาแรนทิโนมาตลอดจะรู้ดีว่าเขาเป็นคนที่เขียนบทภาพยนตร์แบบลุยเดี่ยวมาตลอด แต่เบียร์ก็เล่าเล่าว่าที่จริงแล้ว ทาแรนทิโนเป็นคนที่เปิดกว้างอยากมาก รับฟังไอเดียคนรอบข้างตลอดในการเขียนบท ‘Star Trek’ ร่วมกันนี้

“ตอนที่เราอยู่ในห้องร่วมกัน เขาก็เริ่มต้นด้วยคำถามว่า ‘แล้วพวกคุณมีไอเดียอะไรสำหรับเรื่องนี้บ้าง’ ฉันก็เลยเป็นฝ่ายขอเริ่มก่อน เขาก็ฟังฉันอย่างตั้งใจและพยักหน้ารับอยู่เสมอ จากนั้นเขาก็หยิบสมุดโน้ตออกมาแล้วเราก็พูดคุยกันต่ออีกประมาณ 20 นาที เกี่ยวกับบทสนทนาในหนังและแนวคิดของเขาที่เขาเตรียมไว้ ซึงมันยังไม่ใช่เรื่องราวที่จะใช้ได้จริง แค่เป็นการสุ่มความคิดกันเกี่ยวกับหนัง แต่เรื่องราวนั้นมันก็ช่างน่าหลงใหลและมหัศจรรย์มาก ฉันฟังไปแล้วก็หัวเราะไปพลันก็คิดไปว่า ‘ทำไมเราไม่เริ่มด้วยเรื่องนี้กันเลยล่ะ ?’ มันเรื่องราวที่น่าจดจำอยู่ช่วงหนึ่ง ตอนที่เขาพูด ๆ อยู่แล้วก็หยุดแล้วก็หันมาหาฉันแล้วพูดว่า ‘ลินด์ซีย์ คุณเป็นคนที่เก่งในเรื่องนี้จริง’ กับการได้รับคำชมจากคนที่ฉันยกย่องเขามากในอาชีพการงานนั้น สำหรับฉันมันมีความหมายอย่างมากอย่างแน่นอน”

แม้ว่าสุดท้ายแล้วไอเดีย ‘Star Trek’ของทาแรนทิโนก็ไม่ได้รับการพัฒนาต่อ แต่สำหรับเบียร์ก็ยังมีงานเขียนภาพยนตร์ต่อเนื่องหลาย ๆ เรื่องอย่างเช่น ‘Transformers’, ‘Fast and Furious’, ‘Pacific Rim’และอีกหลายเรื่อง เมื่อถามเบียร์ต่อว่า แล้วทำไมโปรเจกต์ใหญ่หลาย ๆ เรื่องอย่าง ‘Star Trek 4’ ถึงไม่ถูกสร้าง เบียร์ก็ตอบว่า
“เหตุที่มันเป็นไปได้ยากก็เพราะ คนที่ตัดสินใจก็คือบรรดาคณะกรรมการบริหารสตูดิโอ แทนที่จะเป็นผู้สร้างตัดสินใจได้เอง อย่างหนัง ‘Barbie’ หรือ ‘Batman’ของโนแลน ถ้าคุณเชื่อใจในทรัพย์สินทางปัญญาเหล่านี้แล้วปล่อยให้คนที่มุมมองชัดเจนตัดสินใจไป คุณก็จะได้งานที่เข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น”

ขณะนี้ ‘Star Trek 4’ อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง มีชื่อ ลินด์ซีย์ แอนเดอร์สัน เบียร์ ในตำแหน่งผู้เขียนบทร่วม แต่ไม่มีชื่อของ เควนทิน ทาแรนทิโนแล้ว หนังได้ทีมนักแสดงนำชุดเดิมกลับมาพร้อมหน้าทั้ง คริส ไพน์, โซอี ซัลดานา และ แซกแครี ควินโท

ที่มา : Joblo