Variety ได้รายงานว่า ‘Killers of the Flower Moon’ ผลงานกำกับล่าสุดของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 23 ล้านเหรียญ และจากต่างประเทศอีก 21 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ ‘Killers of the Flower Moon’ เป็นภาพยนตร์ของสกอร์เซซีที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดนับตั้งแต่ ‘Shutter Island’ เมื่อปี 2010 ที่ทำรายได้เปิดตัวไป 41 ล้านเหรียญ และใกล้เคียงกับ ‘The Departed’ (2006) ที่ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 26 ล้านเหรียญ ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ก่อนหน้านี้อย่าง ‘The Wolf of Wall Street’ (2013) ทำรายได้เปิดตัวไป 18.4 ล้านเหรียญ และ ‘Hugo’ (2011) ที่ทำรายได้เปิดตัว 11 ล้านเหรียญ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่สกอร์เซซีร่วมงานกับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ด้วยกันทั้งสิ้น

แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีมากจากเวทีภาพยนตร์ต่างๆ แต่ ‘Killers of the Flower Moon’ ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างชัดเจน โดยมีภาพยนตร์คอนเสิร์ต ‘Taylor Swift: The Eras Tour’ ที่ทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ไป 31 ล้านเหรียญ

Killers of the Flower Moon

อีกหนึ่งปัจจัยคือ การประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ที่ทำให้เหล่านักแสดงไม่สามารถร่วมเดินทางโปรโมตภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมนักแสดงชื่อดังอย่าง ดิแคพรีโอ, ลิลลี่ แกลดสโตน (Lily Gladstone), รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) และ เจสซี่ พลีมอนส์ (Jesse Plemons) เป็นหนึ่งในเสน่ห์และจุดแข็งของภาพยนตร์

ทั้งนี้ต้องติดตามในระยะยาวว่า ‘Killers of the Flower Moon’ จะเก็บรายได้ในระยะยาวได้ในระดับใด ดังเช่นที่ ‘Oppenheimer’ ภาพยนตร์ดราม่าของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 942 ล้านเหรียญ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส