มอลลี่ สมิธ (Molly Smith) และ เทรนต์ ลัคคินบิลล์ (Trent Luckinbill) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญสุดสมจริงอย่าง ‘Sicario’ (2015) และ ‘Sicario: Day of the Soldado’ (2018) กำลังเดินหน้าสร้าง ‘Sicario 3’ โดยล่าสุดพวกเขาได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ว่า คาดหวังจะได้นักแสดงหลักทั้ง 3 คน ได้แก่ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), เบนิซิโอ เดล โตโร (Benicio del Toro) และ จอช โบรลิน (Josh Brolin) จากภาพยนตร์ต้นฉบับกลับมาร่วมทีมกันในภาคที่ 3 นี้

พวกเขายังกล่าวสืบเนื่องไปถึงการประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ที่ได้ส่งผลกระทบต่อการคัดเลือกนักแสดง แต่ก็ยังหวังว่าจะได้นักแสดงหลักที่สำคัญกลับมาครบทุกคน

“ไอเดียของเราคือ ได้นักแสดงกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ทั้ง เบนิซิโอ, เอมิลี และจอช และเรามีข่าวดีมาก ๆ จะบอกว่า พวกเขาสนใจมันมาก ๆ และเราเกือบจะทำข้อตกลงได้แล้วก็คือเบนิซิโอ โดยเราจะคอยแจ้งข่าวนักแสดงเหล่านี้ให้ทราบต่อไป”

“อย่างที่เทรนต์กล่าว การประท้วงทำให้การร่างบทแรกของเราต้องล่าช้าออกไป แต่ฉันคิดว่าทุกคนจะตื่นเต้นกับมันมาก ๆ ทุกคนรู้กรอบของโครงเรื่องดีแล้วอยู่แล้วและตื่นเต้นที่จะได้เริ่มร่างบทในเร็ว ๆ นี้”

‘Sicario’ (2015) เป็นภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดที่ชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก จากฝีมือกำกับของ เดอนี วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) จาก ‘Blade Runner 2049’ (2017) และ ‘Dune’ (2021) โดยเน้นบรรยากาศที่สมจริงและความอึดอัดให้ผู้ชมได้เป็นอย่างดี โดยได้บลันต์มารับบทเป็น Kate Macer เจ้าหน้าที่ CIA ที่มาร่วมในภารกิจพิเศษนี้, เดล โตโรรับบทเป็น Alejandro Gillick มือสังหารเม็กซิกันที่ร่วมงานกับ CIA และโบรลินรับบทเป็น Matt Graver เจ้าหน้าที่ภาคสนามของ CIA

‘Sicario’ ได้รับคำชื่นชมมากมาย และเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 สาขา จนทำให้มีการภาคต่อในชื่อ ‘Sicario: Day of the Soldado’ (2018) โดยได้เดล โตโรและโบรลินกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง แตการขาดหายไปของบลันต์ก็ทำให้ไดนามิกของภาพยนตร์ต่างไปจากเดิม และทำให้ตัวภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ถ้าหากบลันต์กลับมาใน ‘Sicario 3’ ก็อาจเป็นการเติมเต็มภาพยนตร์ขึ้นมาได้อีกครั้งเหมือนภาคแรก แต่ก็ขึ้นอยู่กับบทว่าจะนำตัวละครนี้กลับมาอย่างไร หลังจากทำให้เธอได้เห็นความดำมืดของเกมการเมืองและสงครามยาเสพติดที่โหดเหี้ยมจนเธอต้องผละตัวเองออกจากวงจรนี้ในท้ายที่สุด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส