Variety ได้รายงานว่า ‘Killers of the Flower Moon’ ภาพยนตร์อาชญกรรมตะวันตกของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 2 (27 – 29 ตุลาคม 2023) ไปเพียง 9 ล้านเหรียญ ซึ่งลดลงถึง 61.3% จากรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่ 23.2 ล้านเหรียญ

ในตอนนี้ ‘Killers of the Flower Moon’ ทำรายได้รวมในสหรัฐฯ อยู่ที่ 40.7 ล้านเหรียญ และรายได้จากต่างประเทศอีก 44 ล้านเหรียญ ทำให้รายรวมทั่วโลกจากการฉาย 2 สัปดาห์อยู่ที่ 84.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างมหาศาลกว่า 200 ล้านเหรียญ โดยยังไม่รวมค่าการตลาดและประชาสัมพันธ์

แม้ว่า ‘Killer of the Flower Moon’ จะยังมีเวลาทำเงินอีกนาน แต่ด้วยรายได้ที่ลดต่ำลงอย่างน่าใจหาย ก็ทำให้ยากที่ตัวภาพยนตร์จะทำเงินทั่วโลกถึงจุดคุ้มที่สตูดิโอตั้งไว้ที่ 2 เท่า ของทุนสร้างภาพยนตร์

Killers of the Flower Moon

‘Killers of the Flower Moon’ ได้เปิดตัวอันดับที่ 2 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ ‘Taylor Swift: The Eras Tour’ ทำรายได้อันดับที่ 1 นานถึง 2 สัปดาห์ซ้อน ซึ่งดูเหมือนจะแสดงให้เห็นถึงปัญหาด้านรายได้ที่จะตามมาของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้

อย่างไรก็ดี ‘Killers of the Flower Moon’ ยังมีโอกาสที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อเข้าฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ เนื่องจาก Apple เป็นผู้ร่วมสร้าง เช่นเดียวกับผลงานก่อนหน้านี้ของสกอร์เซซีอย่าง ‘The Irishman’ (2021) ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงบน Netflix และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ ‘Killers of the Flower Moon’ ก็กำลังจะเผชิญคู่แข่งใหม่อย่าง ‘Priscilla’ ของ โซเฟีย คอปโปลา (Sofia Coppola) และ ‘The Handover’ ของ พอล จิอามัตติ (Paul Giamatti) ในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งต้องติดตามก่อนต่อไปว่า ‘Killers of the Flower Moon’ จะยืนระยะบน 5 อันดับแรกบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศในสัปดาห์ถัดไปอย่างไรบ้าง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส