ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) นักแสดงมากความสามารถ ที่เคยแสดงมาแล้วหลายบทบาทรวมถึงเคยใส่ชุดมาแล้วหลากหลายประเภท แต่ดูเหมือนว่าในการแสดงครั้งล่าสุดของเขาในภาพยนตร์เรื่อง ‘Killers of the Flower Moon’ เขาต้องลองใส่อุปกรณ์ที่เขาไม่เคยใส่มาก่อนในชีวิต

ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) เรื่องนี้ ดิแคพรีโอรับบทเป็น เออร์เนสต์ เบิร์กฮาร์ต (Ernest Burkhart) หลานชายของ วิลเลียม เฮล (William Hale) เจ้าของฟาร์มผู้หิวโหยอำนาจ รับบทโดย โรเบิร์ต เดอนิโร (Robert De Niro)

ในเรื่องนี้ฝ่ายคอสตูมได้ให้ดิแคพรีโอสวมใส่ ‘แผ่นรองก้น’ ซึ่งทีมงานไม่ได้ให้พระเอกหนุ่มใส่เพื่อที่จะเน้นรูปร่าง แต่ให้ใส่เพื่อความปลอดภัยของเขาเอง

ส่วนต่อไปมีการเปิดเผยเนื้อหาของหนัง

ซึ่งมีอยู่ฉากตัวละคร เบิร์กฮาร์ต ได้ทำตามแผนการของคุณลุงของเขาที่วางแผนฆ่าครอบครัวชาวโอเสจเพื่อหวังหุบบ่อน้ำล้มเหลว ทำให้เฮลโกรธมากกับความไร้ความสามารถนี้ของเบิร์กฮาร์ต ทำให้เฮลได้ใช้แผ่นไม้ฟาดอย่างแรงไปที่บั้นท้ายของนักแสดงหนุ่มชื่อดัง หลายคนที่ได้ดูฉากนี้คงจะจินตนาการถึงความเจ็บปวดที่ดิแคพรีโอโดนได้ไม่น้อย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะฉากนี้ ทีมงานได้ป้องกันบั้นท้ายของพระเอกหนุ่มด้วยแผ่นรองก้น แต่งานนี้ทีมงานบางคนก็อดไม่ได้มี่จะรู้สึกเสียว หรือสงสารแทน ในซีนนี้ดิแคพรีโอโดนหวดอยู่หลายครั้ง ซึ่งใช้เวลาถ่ายทำ 2-3 เทคเลยทีเดียว

แต่ในขณะเดียวกันผู้กำกับภาพ โรดริโก ปริเอโต (Rodrigo Prieto) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงฉากนี้ไว้ว่า “ผมจำได้ว่าฉากนี้เราถ่ายมันหลายครั้งมากมันคงเจ็บน่าดู แม้ว่าจะมีแผ่นรองก้นอยู่ แต่ผมบอกได้เลยว่าเหมือน เดอนิโร กำลังตีเขาอยู่จริง ๆ ลีโอเป็นคนที่แสดงเก่งมาก เขายอมทำทุกอย่าง ฉากตีก้นไม่ได้อยู่ในบทต้นฉบับด้วยซ้ำ มันคือสิ่งที่ถูกเพิ่มไปทีหลัง”

อย่างที่เราได้ติดตามผลงานการแสดงของนักแสดงออสการ์มาตลอดเราจะเห็นได้ว่าเขาทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเต็มที่ ย้อนกลับไปในปี 2015 ในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Revenant’ นักแสดงหนุ่มทุ่มเทให้กับบทบาทอย่างเต็มที่ ในภาพยนตร์จะมีฉากที่เขาถูกบังคับให้กิน ตับวัวกระทิงดิบ เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด เขาเคยเกือบที่จะกินตับวัวกระทิงของจริง แทนที่เขาจะกินของปลอมที่ทำมาจากโปรตีนบาร์ ซึ่งโชคดีที่ตอนนั้นเจ้าตัวเปลี่ยนใจก่อนถ่ายทำไม่กี่วัน ทำให้พลาดโอกาสเปิบตับวัวกระทิงของจริงไป

ที่มา: www.ladbible.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส