Deadline ได้รายงานว่า Disney เตรียมเข้าซื้อหุ้นของ Hulu ที่เหลืออยู่ 33% อย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า 8,610 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 310,175 ล้านบาท

การเตรียมเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ข้อตกลงระหว่าง Disney และ Comcast ตั้งแต่เมื่อปี 2019 ได้สิ้นสุดลง และไบรอัน โรเบิร์ตส์ (Brian Roberts) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Comcast กับ บ็อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ได้พูดคุยเกี่ยวกับการขายหุ้นเมื่อเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา

ในปัจจุบัน Disney ได้ถือครองหุ้นส่วนใหญ่ของ Hulu เพื่อให้เป็นพื้นที่สตรีมเนื้อหาที่มีความรุนแรงของ Disney ในสหรัฐฯ เช่น ซีรีส์ของ Fox หรือซีรีส์ต้นฉบับของ Hulu เป็นต้น ในขณะที่เนื้อหาใหม่ที่เป็นต้นฉบับของ Disney เช่น ซีรีส์ ‘Star Wars’, ‘Marvel Cinematic Universe’ หรือแอนิเมชันของ ‘Pixar’ เป็นต้น จะเปิดให้สตรีมบนแพลตฟอร์มหลักของ Disney อย่าง Disney+

Hulu

หากดีลนี้ดำเนินการเสร็จสิ้น จะทำให้ Disney สามารถควบคุม Hulu ได้อย่างเต็มตัวเพื่อผสานเนื้อหาทั้งหมดเข้ากับ Disney+ ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับที่ Warner Bros. Discovery ที่ได้รวมเนื้อหาบนบริการสตรีมมิง HBO Max และ Discovery+ เข้าด้วยกันในชื่อ Max อีกทั้งจะช่วยเพิ่มยอดผู้ชมของ Disney+ ให้สูงขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

ดีลการซื้อหุ้นของ Hulu โดย Disney ในครั้งนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และมีผลบังคับใช้ในปี 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส