Toho ได้ปล่อยตัวอย่างเต็มอย่างเป็นทางการของ ‘Godzilla Minus One’ ที่กลับมาใช้โทนของภาพยนตร์ต้นฉบับ โดยเริ่มต้นด้วยฉากเรือล่มปริศนา ไล่เรียงไปจนถึงการปรากกฏตัวอย่างมโหฬารของไคจูในตำนานของญี่ปุ่น

Godzilla ในตัวอย่างนี้ ได้ถูกบอกเล่าว่าเป็น “สิ่งมีชีวิตที่ยังไม่มีใครรู้นัก” ในขณะที่ผู้คนได้ประจักษ์กับพลังการทำลายล้างเมื่องใหญ่ไปอย่างราบคาบ โดยเฉพาะในฉากสุดท้ายของตัวอย่างนี้ ได้แสดงให้เห็นการชาร์จพลังลมหายใจปรมาณูอันเป็นเอกลักษณ์ของ ‘Godzilla’ ทุกภาค และดูเหมือนว่าจะยิ่งสร้างความน่ากลัวมากขึ้นทุกที

‘Godzilla Minus One’ กำกับโดย ทาคาชิ ยามาซากิ (Takashi Yamazaki) วางโครงเรื่องไว้ในประเทศญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นภาพยนตร์ ‘Godzilla’ ภาษาญี่ปุ่นเรื่องแรกในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่ ‘Shin Godzilla’ เมื่อปี 2015 และมีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ ในเดือนธันวาคม 2023 นี้

Toho ได้เสนอ ‘Godzilla Minus One’ ให้แยกออกจากจักรวาล Monsterverse ของฮอลลีวูดอย่างชัดเจน โดยกลับไปใช้ภาพลักษณ์ของ Godzilla ในรูปแบบดั้งเดิมที่เคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้าต่างจากเวอร์ชันของฮอลลีวูดที่ถูกปรับให้เคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลมากเกินไป รวมถึงนำฉากการทำลายล้างเมืองขนาดใหญ่กลับมาอีกครั้ง พร้อมผสานเทคโนโลยี CGI เพื่อภาพมีความสมจริงที่สุด

นอกจากนี้ Toho ยังนำประเด็นทางสังคมที่เต็มไปด้วยความยากหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่นเดียวกับภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1954 กลับมาบอกเล่าอีกครั้ง เพื่อเชิดชูจิตวิญญาณนักสู้ที่ยังคงอยู่กับชาวญี่ปุ่นเสนอมา

‘Godzilla Minus One’ เข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา และจะเข้าฉายที่สหรัญฯ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant