คลิฟฟ์ เบลชินสกี้ (Cliff Bleszinski) ผู้สร้างวิดีโอเกม ‘Gear of War’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com เกี่ยวกับการดัดแปลงวิดีโอเกมแอ็กชันสุดฮิตนี้เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน และประเด็นเกี่ยวกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ที่ต้องการมาพัฒนาโปรเจกต์นี้

เบลชินสกี้นั้นมิได้ชื่นชอบผลงานกำกับก่อนหน้านี้ของสไนเดอร์อย่าง ‘Army of the Dead’ (2021) แต่มั่นใจว่าสไนเดอร์เป็นผู้กำกับที่ยอดเยี่ยมและเหมาะกับการพัฒนาโปรเจกต์นี้

“บอกตรง ๆ นะครับ ผมคิดว่า แซ็ก สไนเดอร์ เป็นผู้กำกับที่น่าทึ่ง ผมคิดว่าเขารีเมก ‘Dawn of the Dead’ (2004), สร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรบางเรื่อง และ ‘300’ (2006) ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการดัดแปลง ‘300’ นั้น ได้บัญญัติการสร้างภาพยนตร์รูปแบบใหม่ขึ้นมา ทั้งการใช้ภาพสโลว์โมชัน และการเคลื่อนกล้องอย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าเขาจะทำได้อย่างยอดเยี่ยมกับโปรเจกต์นี้”

Gears of War

โปรเจกต์ ‘Gears of War’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ ได้รับการประกาศโดย Netflix เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา โดยหวังจะดัดแปลงเป็นทั้งภาพยนตร์และซีรีส์แอนิเมชันสำหรับผู้ชมกลุ่มผู้ใหญ่ และเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา สไนเดอร์ที่ได้ร่วมงานกับ Netflix ใน ‘Army of the Dead’ และที่กำลังจะฉายอย่าง ‘Rebel Moon’ ได้โพสต์บนสื่อโซเชียลว่า “สนใจจะกำกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม ‘Halo’ หรือ ‘Gears of War'”

ในชณะที่สไนเดอร์กำลังเร่งพัฒนาภาพยนตร์ต้นฉบับของตนอย่างแฟรนไชส์ ‘Rebel Moon’ ในขณะที่ผลงานแรก ๆ ของสไนเดอร์นั้น เป็นการดัดแปลงเนื้อหาเป็นภาพยนตร์ได้อย่างยอดเยี่ยม เช่น ‘Dawn of the Dead’ ที่รีเมกจากภาพยนตร์คลาสสิกของ จอร์จ เอ โรเมโร (George A. Romero) รวมถึงภาพยนตร์ในจักรวาล DC บางเรื่อง โดยมีภาพยนตร์ที่เป็นต้นฉบับเพียง 2 เรื่อง คือ ‘Army of the Dead’ และ ‘Sucker Punch’ (2011)

หากสไนเดอร์เลือกมากำกับ ‘Gears of War’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันจริง ก็จะเป็นการสานสัมพันธ์อันดีกับ Netflix ต่อไปในระยะยาว รวมถึงเป็นการกลับมาร่วมงานกับ เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista) อีกครั้งหลังจาก ‘Army of the Dead’ เนื่องจากบอทิสตาเป็นผู้พากย์เสียงตัวละครหลักในวิดีโอเกมและเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผู้สร้างอาจเลือกมารับบทนำในเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส